icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cần rà soát lại các hộ dân còn bị ngập để có phương án hỗ trợ kịp thời

  • 09:02 | Thứ Sáu, 23/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-10, đồng chí Trần Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt; chỉ đạo công tác phân phối lương thực, thực phẩm của UBND tỉnh hỗ trợ cho huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch và thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Trần Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại thị xã Ba Đồn
Đồng chí Trần Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại thị xã Ba Đồn

Đến thời điểm này, nước lũ tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã rút. Việc khắc phục hậu quả của trận lũ lịch sử đang được các địa phương triển khai rất tích cực. Công tác tiếp nhận, phân bổ hàng cứu trợ đến người dân cơ bản kịp thời.

Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân và các lực lượng cứu hộ của các địa phương trong việc chủ động các biện pháp ứng phó với bão lũ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần rà soát lại các hộ dân còn bị ngập để có phương án hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm, nước uống; tập trung làm tốt công tác khắc phục hậu quả sau lũ, trong đó quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. 

Đồng chí Trần Phong cũng yêu cầu các địa phương lên các phương án để sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 8; tiếp tục kiểm tra, rà soát các địa điểm, khu vực dân cư có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất để chủ động sơ tán, di dời người dân đến nơi an toàn; gia cố nhà cửa, trụ sở, trường học để bảo đảm an toàn tính mạng về con người và tài sản. 

Vận chuyển quà hỗ trợ tại huyện Minh Hóa
Vận chuyển quà hỗ trợ tại huyện Minh Hóa
Để kịp thời động viên, góp phần giúp các địa phương khắc phục khó khăn sau lũ, đồng chí Trần Phong đã trao hỗ trợ huyện Minh Hóa 1.200 thùng mì tôm, 500 thùng sữa, 500 thùng nước uống; hỗ trợ cho huyện Tuyên Hóa 1.200 thùng mì tôm, 500 thùng sữa, 500 thùng nước uống; huyện Quảng Trạch 1.200 thùng mì tôm, 800 thùng sữa, 500 thùng nước; thị xã Ba Đồn 1.200 thùng mì tôm, 600 thùng sữa, 500 thùng nước uống; huyện Bố Trạch 2.000 thùng mì tôm, 1.000 thùng nước và 1.500 thùng sữa.
X.V