icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao

  • 21:20 | Thứ Năm, 24/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Ngày 24-9, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam dẫn đầu.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Với nội dung về tình hình, kết quả công tác đối ngoại của tỉnh, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt về công tác đối ngoại của tỉnh Quảng Bình thời gian qua.

Theo đó, Quảng Bình đã thực hiện hiệu quả hoạt động hợp tác, hữu nghị toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đối với các tỉnh có chung đường biên giới và các nước trong khu vực.

Công tác biên giới, lãnh thổ quốc gia, bao gồm tuyến biên giới đất liền, biên giới biển được quan tâm đẩy mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng biên giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị và phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Những ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã góp phần giúp Quảng Bình gợi mở những phương án, định hướng về công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian tới.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Những ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác Bộ Ngoại giao sẽ góp phần giúp Quảng Bình gợi mở những phương án, định hướng về công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian tới.

Quảng Bình cũng đã ban hành kế hoạch triển khai chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh Quảng Bình với bạn bè trên thế giới, trong đó tập trung vào những thế mạnh, tiềm năng nổi bật của tỉnh, đặc biệt là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Để thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại thời gian tới, Quảng Bình kiến nghị, đề xuất đối với Chính phủ, Bộ Ngoại giao một số nội dung như quảng bá hình ảnh của tỉnh; hỗ trợ kết nối, thúc đẩy hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư của Quảng Bình với các địa phương một số nước; các chương trình hợp tác quốc tế, các dự án nước ngoài thuộc lĩnh vực biển đảo…

Các đại biểu thảo luận
Các đại biểu thảo luận

Thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và hiệu quả đạt được của Quảng Bình trong thực hiện công tác đối ngoại; thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đóng góp hiệu quả vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, tỉnh Quảng Bình tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, đẩy mạnh công tác hội nhập quốc tế theo hướng thực chất và hiệu quả.

Trong đó đặc biệt tiếp tục quan tâm, củng cố, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với các tỉnh của nước bạn Lào; tăng cường các hoạt động hợp tác đầu tư nước ngoài; đẩy mạnh, đổi mới công tác vận động, thu hút nguồn vốn ODA và NGO nhằm phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần tập trung triển khai tốt các giải pháp ngăn chặn việc đánh bắt hải sản bất hợp pháp, tăng cường quản lý các tàu cá để tránh vi phạm vùng biển nước ngoài.

Đối với một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cũng đã cho ý kiến cụ thể và khẳng định Bộ Ngoại giao sẽ đồng hành cùng Quảng Bình để giải quyết hiệu quả các nội dung kiến nghị, đề xuất trong thời gian tới.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Vũ Đại Thắng trân trọng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Ngoại giao đối với tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung sẽ góp phần giúp Quảng Bình gợi mở những phương án, định hướng về công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian tới. Tỉnh Quảng Bình nghiêm túc tiếp thu để xây dựng, hoàn thiện định hướng các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt là trên các lĩnh vực về hợp tác quốc tế và các vấn đề về biên giới.

Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao; về phía tỉnh sẽ tích cực phối hợp, đồng hành cùng Bộ Ngoại giao để hoàn thành các nhiệm vụ về công tác đối ngoại trong thời gian tới.

Ngọc Mai