icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chiều nay, 17-9, học sinh toàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống bão số 5

  • 10:51 | Thứ Năm, 17/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Đinh Quý Nhân vào cuối giờ sáng nay, yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng (giám đốc) các đơn vị trực thuộc sở; giám đốc trung tâm giáo dục-dạy nghề các huyện, thị xã, thành phố triển khai thông báo ngay cho các trường học, chiều nay, 17-9 cho học sinh các cấp trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học để phòng chống bão số 5.
Chiều nay 17-9, học sinh toàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống bão số 5.
Chiều nay 17-9, học sinh toàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống bão số 5.
Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão số 5, từ chiều nay (17-9) đến đêm 18-9, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-300mm/đợt, có nơi trên 400mm.
 
Để chủ động ứng phó, đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng thấp trũng và ven biển, Giám đốc Sở GD-ĐT đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện nghiêm túc Công điện số 117/CĐ-BCĐ, ngày 16-9-2020 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra; thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, huy động các nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ”; liên hệ và phối hợp chặt chẽ với Ban phòng chống lụt bão địa phương sẵn sàng phối hợp để ứng phó với các tình huống thiên tai; theo dõi sát diễn biến của lũ để có biện pháp ứng phó kịp thời.
 
Hiệu trưởng (giám đốc) các cơ sở giáo dục trực tiếp chỉ đạo, điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên tổ chức túc trực, kiểm tra sẵn sàng ứng phó và phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người dân tránh trú lũ lụt trong điều kiện cho phép. Kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị để có biện pháp phòng tránh có hiệu quả, đặc biệt là các phòng thí nghiệm, phòng máy vi tính, thư viện, phòng học bộ môn, các xưởng thực hành; có biện pháp sơ tán ngay các trang thiết bị dạy học, các kho sách đến những nơi an toàn, tránh bị ngập nước. 
 
Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, học viên Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị chủ động cho học sinh nghỉ học trong lúc bão, lũ, lụt diễn ra; đặc biệt đối với các vùng có nhiều sông suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để tuyên truyền cho học sinh nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc. Lên phương án vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp cho học sinh đi học trở lại sau bão, lũ.
 
Sở cũng lưu ý, các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo nhanh về Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão địa phương và Sở GD-ĐT theo quy định, đặc biệt phải báo cáo ngay những tình huống phát sinh, những sự cố bất thường xảy ra trong bão, lũ để kịp thời chỉ đạo xử lý.
Nội Hà