icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong kiểm tra công tác ứng phó ATNĐ tại Bố Trạch

  • 17:18 | Thứ Bảy, 01/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 1-8, đồng chí Trần Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó ATNĐ có thể mạnh lên thành bão tại huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp-PTNT, Tài nguyên và môi trường, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Bố Trạch.
 
Đồng chí Trần Phong và các thành viên trong đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó ATNĐ tại Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cửa Gianh và việc chủ động các phương án cứu hộ, cứu nạn của Hải đội 2, BĐBP tỉnh. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong kiểm tra công tác ứng phó ATNĐ tại khu Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cửa Gianh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong kiểm tra công tác ứng phó ATNĐ tại khu Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cửa Gianh.
Đến 13 giờ cùng ngày, Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cửa Gianh đã có khoảng hơn 300 tàu cá của ngư dân vào tránh trú. Trong đó, có khoảng 60% số tàu của ngư dân Quảng Bình, còn lại là tàu cá của ngư dân các tỉnh bạn.
 
Xác định vai trò nòng cốt trong công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển, nhất là trong thời điểm mưa bão, ngay khi nhận được tin báo ATNĐ có thể mạnh lên thành bão, Hải đội 2, BĐBP tỉnh đã chủ động các phương án ứng phó.
 
Hiện, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm bảo đảm trong thời gian 1 tuần cho cán bộ, chiến sỹ; đồng thời chủ động kiểm tra phương tiện, chuẩn bị nhiên liệu, hệ thống phao cứu sinh và cơ sở vật chất bảo đảm công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra. 
…và kiểm tra công tác bảo đảm cứu hộ, cứu nạn của Hải đội 2, BĐBP tỉnh.
…và kiểm tra công tác bảo đảm cứu hộ, cứu nạn của Hải đội 2, BĐBP tỉnh.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong đã ghi nhận sự chủ động của các đơn vị, địa phương trong công tác ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão.
 
Đồng chí Trần Phong lưu ý các đơn vị cần chủ động sắp xếp, bố trí tàu thuyền neo đậu, tránh trú hợp lý; kiểm soát chặt chẽ ngư dân, nhất là ngư dân các tỉnh bạn khi vào tránh trú để phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; bố trí đủ lực lượng, phương tiện, sẵn sàng thực hiện các phương án ứng phó với mưa lũ ngay khi cần thiết…
Tùy Phong