icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong

  • 10:51 | Thứ Ba, 14/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 13-7, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung Bộ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam. 

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Trung ương Hội TNXP Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Ban tổ chức trao
Ban tổ chức trao huy hiệu cựu TNXP tiên tiến làm theo lời Bác.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vinh quang của lực lượng TNXP Quảng Bình. Trong 10 năm chống Mỹ cứu nước (1965-1975), tỉnh Quảng Bình điều động trên 20 nghìn TNXP tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu, khắc phục hậu quả chiến tranh. Trên các tuyến đường TNXP Quảng Bình bám trụ, có hàng trăm trọng điểm ác liệt, máy bay giặc Mỹ bắn phá suốt ngày đêm nhằm cắt đứt sự chi viện sức người, sức của từ hậu phương miền Bắc chi vào chiến trường miền Nam.

Với những chiến công đặc biệt xuất sắc, Đại đội 759 Anh hùng đã ghi tên vào trang sử vàng của dân tộc, 7 Liệt sỹ A1- C759 đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân và đồng chí Nguyễn Thị Kim Huế được phong tặng Anh hùng Lao động, được Bác Hồ gửi thư động viên, khen ngợi. Nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương các loại. Trong khói lửa chiến tranh, giữa ranh giới của sự sống và cái chết, hàng nghìn TNXP vinh dự kết nạp vào hàng ngũ Đảng ngay tại trận địa. Hòa bình lập lại, với tinh thần “Sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần”, lực lượng TNXP Quảng Bình đã hăng hái tham gia hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển kinh tế, kiến thiết những công trình đáp ứng yêu cầu xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Tại lễ kỷ niệm, Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam đã trao tặng 10 huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác” cho 10 đồng chí lãnh đạo của các, sở, ban, ngành có đóng góp lớn trong phong trào của lực lượng TNXP tỉnh nhà; trao tặng bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu nhất có nhiều đóng góp trong các phong trào, hoạt động của Hội cựu TNXP. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tuyên dương 30 Bí thư chi đoàn giỏi, 15 chi đoàn mạnh. Đây là những tập thể không ngừng xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh trên tất cả các mặt công tác; là những thủ lĩnh đoàn tận tâm, nhiệt huyết, tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên học tập.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Ban Thường vụ Hội cựu TNXP tỉnh tổ chức hành trình về nguồn, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài TNXP; đồng thời trao 70 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng cho các Hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Một số hình ảnh trong chương trình kỷ niệm:

Hoạt động về nguồn, dâng hương tại nghĩa trang
Hoạt động về nguồn, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài TNXP.
Văn nghệ chào mừng.
Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.
trao
Tuyên dương các điển hình tiên tiến cựu TNXP...
Tuyên dương
...và bí thư chi đoàn giỏi, chi đoàn mạnh năm 2020.

                                                                             Th.Hải