icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Thành ủy Đồng Hới:

Tổng kết 2 chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy giai đoạn 2016-2020

  • 22:01 | Thứ Hai, 22/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 22-6, Thành ủy Đồng Hới tổ chức tổng kết thực hiện 2 chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy giai đoạn 2016-2020, gồm: chương trình hành động số 05-CTr/TU về phát triển du lịch thành phố Đồng Hới và chương trình hành động số 08-CTr/TU về phát triển nguồn nhân lực và đổi mới công tác cán bộ.

Đại diện lãnh đạo Thành ủy Đồng Hới khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình hành động số 05.
Đại diện lãnh đạo Thành ủy Đồng Hới khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình hành động số 05.
Về thực hiện chương trình hành động 05, hội nghị đánh giá, mặc dù trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức nhưng cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành và toàn thể nhân dân thành phố đã nỗ lực thực hiện và đạt những kết quả quan trọng.
 
Cụ thể, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được quan tâm đầu tư xây dựng; cơ sở vật chất phục vụ du lịch ngày càng khang trang và hệ thống các nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn sao ngày càng nhiều; các sản phẩm du lịch được quan tâm phát triển theo hướng đặc trưng, trải nghiệm, phù hợp với đặc điểm du lịch biển, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng của thành phố.
 
Cùng đó, nguồn nhân lực phục vụ du lịch được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng phục vụ; công tác bảo đảm môi trường du lịch, sạch sẽ, an toàn, thân thiện được chú trọng; thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch...
 
Nhờ vậy, doanh thu về du lịch năm 2019 đạt trên 276,3 tỷ đồng (chỉ tiêu 200-250 tỷ đồng), tốc độ tăng bình quân trong 4 năm là 34,2% (chỉ tiêu 20-25%); lượng khách du lịch tăng bình quân 13,4%/năm; thời gian lưu trú của khách đạt 1,5 ngày/người...
 
Đối với thực hiện chương trình hành động số 08, các cấp ủy Đảng đã thường xuyên quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực và đổi mới công tác cán bộ, chủ động lồng ghép vào các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội, xây dựng Đảng để triển khai thực hiện. Các nhiệm vụ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đã được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ và đã đạt được những kết quả nhất định.
 
Đến nay, công tác cán bộ được đổi mới, từng bước đi vào nền nếp; công tác nhận xét, đánh giá cán bộ, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, quản lý được thực hiện ngày càng chặt chẽ hơn; các chính sách cán bộ được quan tâm thực hiện; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong thành phố được nâng cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và có cơ cấu hợp lý; trình độ, năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng trên các mặt…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận đánh giá những ưu, khuyết điểm và tồn tại trong quá trình thực hiện; đồng thời, đề xuất một số nhiệm vụ và các nhóm giải pháp trọng tâm trong thời gian tới…
 
Dịp này, Thành ủy Đồng Hới đã khen thưởng cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình hành động số 05 và chương trình hành động số 08.
 
N.L