icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm và làm việc tại Quảng Bình

  • 13:59 | Chủ Nhật, 28/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong hai ngày 27 và 28-6, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến thăm, làm việc tại Quảng Bình.

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ ra quân Chiến dịch hè tình nguyện 2020.
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ ra quân Chiến dịch hè tình nguyện 2020.

Tham dự chương trình đón tiếp và làm việc với đồng chí Trương Hòa Bình, về phía tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, sáng 28-6, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tham dự lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 do Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức tại Quảng Bình. Tham dự lễ ra quân có các đồng chí: Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM; Lê Minh Ngân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng trên 1.500 ĐVTN trong tỉnh.

Với chủ đề “Thanh niên Việt Nam sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” và phương châm “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 là sự tiếp nối tinh thần tình nguyện của các thế hệ thanh niên Việt Nam, tiếp tục khẳng định nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ và Đoàn TNCS HCM hôm nay, đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ của mình cho sự phát triển của đất nước.

Các hoạt động và thành tựu trong chiến dịch sẽ góp phần lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Chiến dịch sẽ được triển khai theo các nhóm đối tượng thanh niên gồm chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh”.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh: Mỗi một đoàn viên thanh niên tình nguyện hãy luôn hành động với tinh thần “Không đợi dân nhờ - không chờ dân nhắc”, “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, để đạt hiệu quả cao nhất trong chiến dịch.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình biểu dương, khen ngợi các cấp bộ Đoàn đã tổ chức có hiệu quả, sâu rộng và thiết thực chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hằng năm. Cùng với đề nghị Trung ương Đoàn tổ chức chiến dịch hè tình nguyện theo hướng ưu tiên các công trình, phần việc tại chỗ để chào mừng đại hội Đảng bộ địa phương, đơn vị, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu cần tuyên truyền sâu rộng về chiến dịch để hoạt động tình nguyện thường xuyên, liên tục, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình tặng 100 xe đạp (trị giá 225 triệu đồng) và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Bình; Trung ương Đoàn và các đơn vị tặng 30 suất quà cho gia đình chính sách, công bố đỡ đầu cho 20 học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 888 triệu đồng.

Sau lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn và lãnh đạo tỉnh đã tham gia khởi động chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” nhằm gây quỹ xây dựng 16 nhà văn hóa cộng đồng cho 16 dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam. Tiếp đó, các đại biểu đi thăm, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức khánh thành và khởi công xây dựng một số công trình dân sinh, từ thiện khác tại Quảng Bình.

Dịp này, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dâng hương Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Trương Hòa Bình và đồng chí Hoàng Đăng Quang cùng các đồng chí trong đoàn nguyện sẽ phát huy truyền thống xây dựng đất nước hoà bình, giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Đồng chí Trương Hòa Bình, đồng chí Hoàng Đăng Quang cùng các đồng chí trong đoàn cũng đã trao tặng 50 xe đạp và các phần quà cho học sinh là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã Kim Thủy, Ngân Thủy và Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy).

Trước đó, chiều 27-6-2020, đồng chí Trương Hòa Bình và đoàn công tác đã viếng Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã ghi sổ lưu niệm tri ân công lao to lớn của Bác Hồ và đóng góp của các anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình đối với công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Một số hình ảnh tại chuyến thăm và làm việc của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Quảng Bình:

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát động Chiến dịch hè tình nguyện 2020
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát động Chiến dịch hè tình nguyện 2020
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại lễ ra quân chiến dịch Hè tình nguyện 2020
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại lễ ra quân chiến dịch Hè tình nguyện 2020
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trò chuyện với nhân dân huyện Lệ Thủy
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trò chuyện với nhân dân huyện Lệ Thủy
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang, Bí thư thứ nhất Trung ương đoàn Lê Quốc Phong  trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại
Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang, Bí thư thứ nhất Trung ương đoàn Lê Quốc Phong trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại

Ngọc Mai