icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Họp báo tuyên truyền kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII

  • 17:57 | Thứ Ba, 23/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 23-6, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo tuyên truyền về nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2020. Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi họp báo
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi họp báo

Kỳ họp thường lệ giữa năm 2020 của HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 7 đến 9-7-2020. Có 24 loại báo cáo và 5 tờ trình, trong đó có 13 báo cáo và 4 tờ trình được trình bày trực tiếp tại kỳ họp, 11 báo cáo, 1 tờ trình gửi các đại biểu nghiên cứu để xem xét, thảo luận.

Kỳ họp sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm 2020, quyết định các mục tiêu, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng cuối năm 2020 và ban hành các nghị quyết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Kỳ họp còn là diễn đàn để các đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò người đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, có những ý kiến thảo luận, đề xuất và kiến nghị góp phần giải quyết khó khăn, ổn định đời sống cho người dân. Nội dung kỳ họp sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh và truyền hình của Đài PT - TH Quảng Bình.

Tại buổi họp báo, đại diện các ban, ngành, cơ quan báo chí, phóng viên các báo trung ương và địa phương đã thảo luận, trao đổi một số nội dung nhằm tăng cường công tác phối hợp để tuyên truyền có hiệu quả nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII, đồng thời nêu lên một số vấn đề mà kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới cần quan tâm, xem xét.

Để nội dung kỳ họp được chuyển tải đầy đủ đến với cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương tập trung tuyên truyền về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2020, trong đó nhấn mạnh mặc dù gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng kinh tế xã hội của tỉnh vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, tuyên truyền về những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và nhấn mạnh các giải pháp để tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2020; tuyên truyền các nội dung quan trọng trước, trong và sau kỳ họp; phản ánh hoạt động của HĐND tỉnh, những đề xuất, kỳ vọng của cử tri tới kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII.

N.Mai