icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn

  • 07:18 | Thứ Năm, 25/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến, Minh Hóa đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. 
 
. Trong buổi sáng, tại UBND xã Quảng Tiến, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri Quảng Trạch. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện các sở, ban, ngành và UBND huyện Quảng Trạch.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Trước kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp 46 ý kiến của cử tri kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và 13 ý kiến, kiến nghị với UBND tỉnh, các sở, ngành và chính quyền các cấp. Trong kỳ họp, các đại biểu đã có 20 lượt phát biểu thảo luận, tranh luận.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Quảng Trạch đã kiến nghị một số nội dung, như: bố trí khu tái định cư giải phóng mặt bằng Quốc lộ 12A cho 5 hộ dân ở thôn Thanh Sơn, xã Quảng Thanh; quan tâm đầu tư nước sạch cho người dân xã Quảng Tiến; giải quyết chế độ thôi việc cho cán bộ khuyến nông dôi dư; quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa hợp lý; cần giải quyết dứt điểm hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển tại xã Cảnh Hóa; khắc phục cống thủy lợi đoạn qua Quốc lộ 12A tại địa bàn xã Quảng Thanh; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công...
 
Sau khi lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH và đại diện chính quyền địa phương đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 80 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
 
Đ.N
. Chiều cùng ngày, tại phường Ba Đồn, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND thị xã Ba Đồn.  
Các đại biểu tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn
Các đại biểu tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri thị xã Ba Đồn một số kết quả tại kỳ họp thứ 9 và hoạt động của Đoàn ĐBQH Quảng Bình trong thời gian vừa qua. 
 
Cử tri thị xã Ba Đồn có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề, như: vai trò, trách nhiệm của các cơ quan tố tụng; tạo điều kiện cho người dân tiếp nhận nguồn vốn vay xóa đói giảm nghèo; bảo vệ rừng phòng hộ; xử lý nạn cát tặc; ngăn chặn tệ nạn ma túy, game online; khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế; chế độ chính sách cho người có công và giải quyết đơn thư khiếu nại của nhân dân...
 
Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu cùng đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn và các sở, ngành liên quan đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp và chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 
 
Cũng trong dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã trao 80 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
X.Phú