icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020

  • 16:46 | Thứ Ba, 02/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong sáng nay, 2-6, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII. 
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Bố Trạch.
. Ngày 2-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm đại biểu Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu: Nguyễn Thị Thanh Hương, Trần Phong, Lê Công Toán, Phan Văn Mạc, Nguyễn Trường Sơn,  Phạm Thái Quý, Phan Văn Gòn, Võ Minh Hoài đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII. 
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời kiến nghị của của cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời kiến nghị của của cử tri huyện Bố Trạch.
Các đại biểu đã tiếp xúc cử tri tại 4 địa điểm, gồm: xã Trung Trạch, Hòa Trạch, Hạ Trạch và thị trấn Phong Nha. Tham dự buổi TXCT có đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh và huyện Bố Trạch.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 tháng đầu năm 2020; kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri của các sở, ngành, địa phương; nội dung, chương trình, kế hoạch kỳ họp thường lệ giữa năm 2020.
 
Theo đó, kỳ họp thường lệ giữa năm 2020 của HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến tổ chức trong 3 ngày từ ngày 7 đến 9-7-2020.
 
Kỳ họp sẽ nghe và xem xét các báo cáo của các ban, ngành về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020 và các báo cáo liên quan khác.
 
Kỳ họp cũng sẽ xem xét, thảo luận về các tờ trình và dự thảo nghị quyết quan trọng trình HĐND tỉnh, xem xét, thảo luận, nội dung liên quan trên lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; đồng thời căn cứ ý kiến, kiến nghị của cử tri, những vấn đề xã hội quan tâm, ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh để tiến hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn.
Các đại biểu và cử tri huyện Bố Trạch tham dự buổi TXCT.
Các đại biểu và cử tri huyện Bố Trạch tham dự buổi TXCT.
Tại các điểm tiếp xúc, cử tri huyện Bố Trạch đề xuất, kiến nghị một số vấn đề cụ thể, như: Cần triển khai hoàn thành công trình xây dựng tuyến đường từ quốc lộ 1A ra biển qua các thôn 2, 3 (xã Trung Trạch), do việc thi công dang dở, kéo dài đã gây nhiều trở ngại, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; quá trình thi công Dự án mở rộng tỉnh lộ 551 (nối từ thị trấn Hoàn Lão lên thị trấn Phong Nha) làm hư hỏng các công trình của người dân nhưng việc chi trả đền bù đã quá thời gian quy định. Cử tri cũng kiến nghị về việc cần cân nhắc một số cán bộ không đủ tiêu chuẩn bầu làm lãnh đạo trong nhiệm kỳ tới; cần có chính sách hỗ trợ cho những hộ dân địa bàn xã Trung Trạch bị ảnh hưởng do việc xây dựng công trình đường giao thông trên diện tích đất trồng lúa của bà con.
 
Cử tri còn kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc sắp xếp cán bộ và việc thống nhất các thủ tục hành chính sau sáp nhập các xã, thị trấn; chế độ cho lực lượng cựu thanh niên xung phong; hướng dẫn thủ tục giải quyết các chế độ chính sách cho người dân còn bất cập; chế độ đối với các chức danh kiêm và không kiêm thêm nhiệm vụ; giải pháp ngăn chặn tệ nạn xã hội và bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trên địa bàn Bố Trạch và một số ý kiến khác... 
 
Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện chính quyền địa phương huyện Bố Trạch và đại biểu HĐND huyện đã giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền. 
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, cảm ơn và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời trả lời và làm sáng tỏ hơn những vấn đề cử tri Bố Trạch quan tâm.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chính quyền địa phương và huyện Bố Trạch cần giải quyết những vấn đề mà cử tri đề nghị đúng. Những ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng và trình lên kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
Hương Trà
 
. Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mai Xuân Hạp; Hồ Thái Bạch đã tiếp xúc với cử tri các xã vùng Nam, thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Trung. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Ba Đồn và đông đảo bà con cử tri.  
Đồng Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy trò chuyện cùng cử tri các xã vùng Nam, thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy trò chuyện cùng cử tri các xã vùng Nam, thị xã Ba Đồn.
Tại điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh những tháng đầu năm 2020 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh.
 
Cử tri thị xã Ba Đồn bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được trong thời gian qua và có 16 đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Chế độ cho người bị nhiễm chất độc da cam; tranh chấp và đền bù thiệt hại về đất đai; tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở dọc sông Gianh; đề nghị được hỗ trợ kinh phí sửa chữa các đập, kênh mương thủy lợi trên địa bàn để bảo đảm công tác tưới tiêu...
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, có tinh thần xây dựng của các cử tri đối với các vấn đề tại địa phương. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành và thị xã Ba Đồn giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị của cử tri.
Tổ đại biểu HDND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Thọ.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Thọ.
Cũng trong sáng 2-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Trương An Ninh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thị ủy Ba Đồn; Trần Sơn Tùng đã có buổi tiếp xúc với cử tri Ba Đồn tại phường Quảng Thọ. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Ba Đồn đề xuất về công tác hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng vì dịch Covid -19; luân chuyển vị trí công tác của cán bộ chuyên trách; chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ở khu vực nông thôn; bảo vệ rừng phòng hộ; đầu tư phát triển kinh tế biển...
 
Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các ngành và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp và trình lên kỳ họp sắp tới. 
X.Phú
 

. Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Chung đã tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII tại phường Đức Ninh Đông. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và TP. Đồng Hới.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII tại phường Đức Ninh Đông.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII tại phường Đức Ninh Đông.
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh 5 tháng đầu năm 2020; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII… 
 
Cử tri TP. Đồng Hới đã tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề, như: công tác quản lý quy hoạch trên địa bàn thành phố còn chưa chặt chẽ dẫn đến tình trạng vi phạm lấn, chiếm, xây dựng chưa đúng quy hoạch nên cần xem xét và giải quyết triệt để; qua thực hiện vai trò giám sát của nhân dân, người dân phản ánh nhiều công trình phúc lợi xã hội chào mừng đại hội Đảng các cấp chưa làm đúng tiến độ đề ra, phải nghiêm túc phê bình và đẩy nhanh tiến độ.
 
Cử tri cũng kiến nghị về vấn đề giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai ở các xã, phường còn nhiều vướng mắc, khó khăn cần khắc phục và giải quyết kịp thời cho người dân; một số tuyến đường có lượng người lưu thông đông trên địa bàn thành phố nhưng lại xuống cấp và chưa được đầu tư thỏa đáng; xem xét đầu tư hệ thống thoát nước mương Phóng Thủy để phục vụ sản xuất nông nghiệp cho địa bàn các xã, phường liên quan…
 
Cử tri TP. Đồng Hới cũng đề nghị các cơ quan, địa phương quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19 nhằm giúp các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, đóng góp nguồn thu ngân sách; việc thực hiện các gói hỗ trợ đối với nhóm đối tượng lao động theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9-4-2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cần bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch… 
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trò chuyện với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trò chuyện với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII.
Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo địa phương, TP. Đồng Hới và sở, ngành liên quan đã giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri; đồng thời, giải trình một số vấn đề liên quan đến thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước, tỉnh và mong muốn bà con cử tri chung tay chia sẻ với những khó khăn chung trong giai đoạn hiện nay. Những kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp và trình lên kỳ họp kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới.

N.L

. Tại xã Hải Ninh, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh; Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đại biểu Nguyễn Xuân Quang, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp thu các kiến nghị của cử tri.
Đại biểu Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp thu các kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội và hoạt động của HĐND tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2020; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII và các ý kiến trả lời của cơ quan chức năng đối với các vấn đề cử tri huyện Quảng Ninh kiến nghị trong kỳ họp trước.

Cử tri huyện Quảng Ninh bày tỏ sự phấn khởi trước những nỗ lực, cố gắng mà tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời có nhiều kiến nghị và đề xuất liên quan đến các vấn đề: việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ gia đình; vấn đề tinh giản biên chế khi sát nhập các hội đặc thù, kiêm nhiệm; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; vấn đề giao đất không thông qua đấu giá; nước sạch nông thôn cho các xã trong mùa nắng nóng; vấn đề phân định đất đai liên quan đến trường mầm non Gia Ninh; vấn đề quản lý các tàu dã cào để bảo đảm an toàn cho người dân khi khai thác thủy hải sản…

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và sở, ngành liên quan đã giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng đã ghi nhận, tiếp thu và trả lời thêm nhiều ý kiến; các kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp và trình lên kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới.

                                                                                                  Th. Hải