icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khánh thành công trình sửa chữa 87 nhà ở cho đồng bào Rục

  • 17:52 | Thứ Ba, 19/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 19-5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình sửa chữa 87 nhà ở cho hộ nghèo đồng bào Rục, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. 
Toàn cảnh buổi lễ khánh thành và bàn giao công trình
Toàn cảnh buổi lễ khánh thành và bàn giao công trình
Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, địa phương và các đơn vị tài trợ.
 
Để giúp đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa ổn định cuộc sống, định cư lâu dài, năm 2003, Nhà nước đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, hiện nay số nhà ở này đã xuống cấp, gây khó khăn cho đời sống và sinh hoạt của bà con.
 
Thông qua lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng huyện Minh Hóa đã hỗ trợ số tiền gần 1,65 tỷ đồng (được hỗ trợ từ Hội Golf Quảng Bình) sửa chữa lại 87 nhà ở bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng cho đồng bào nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở 4 bản Phú Minh, Ón, Yên Hợp và Mò O Ồ Ồ của xã Thượng Hóa.
 
Ngoài ra, UBND huyện Minh Hóa cũng đã hỗ trợ hơn 500 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trích “Quỹ Vì người nghèo” 60 triệu đồng, Công ty TNHH VLXD Xi măng SCG Việt Nam hỗ trợ 100 tấn xi măng. Tổng trị giá sửa chữa nhà ở cho 87 hộ là trên 2,3 tỷ đồng.
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các nhà tài trợ đối với đồng bào Rục. Đồng thời, đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành công trình
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành công trình
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự chủ động, sáng tạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sự phối hợp trong chỉ đạo triển khai thực hiện của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận huyện Minh Hóa, xã Thượng Hoá, Đồn Biên phòng Cà Xèng và các đơn vị thi công đã tích cực, khắc phục khó khăn để sửa chữa hoàn thành 87 căn nhà, làm sân nhà đúng tiến độ, giúp người dân vượt qua khó khăn, tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, giúp nhau giảm nghèo, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, bà con đồng bào Rục tiếp tục khắc phục khó khăn, đoàn kết, có ý thức tự vươn lên trong cuộc sống, không ỷ lại,  tích cực tăng gia, sản xuất, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng bản làng ngày càng giàu đẹp.
 
Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền huyện Minh Hóa tiếp tục nghiên cứu có các chủ trương, chính sách, ưu tiên các dự án phù hợp để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn xã Thượng Hóa, nâng cao thu nhập, đời sống cho bà con, nhất là giúp đỡ các hộ đồng bào Rục vươn lên, từng bước thoát nghèo bền vững, để “không ai bị bỏ lại phía sau” như lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.
 
Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh trao tặng 40 suất quà cho 40 hộ đồng bào đặc biệt khó khăn của xã Thượng Hóa.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng 40 suất quà cho 40 hộ đồng bào đặc biệt khó khăn của xã Thượng Hóa.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng 40 suất quà cho 40 hộ đồng bào đặc biệt khó khăn của xã Thượng Hóa.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Đồn Biên phòng Cà Xèng 1 chiếc máy cày để giúp người Rục làm lúa nước
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Đồn Biên phòng Cà Xèng 1 chiếc máy cày để giúp người Rục làm lúa nước

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bàn giao nhà thực tế cho các hộ dân
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bàn giao nhà thực tế cho các hộ dân
Dương Công Hợp