icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ba Đồn cần quan tâm tạo điều kiện để triển khai các dự án tạo động lực cho phát triển thị xã trong tương lai

  • 09:03 | Thứ Sáu, 22/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi làm việc với thị xã Ba Đồn về tình hình kinh tế xã hội vào chiều ngày 21-5. 

Cùng dự buổi làm việc với thị xã Ba Đồn có lãnh đạo các sở: Kế hoạch-Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và PTNT, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn và lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn...

a
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã có cuộc kiểm tra tiến độ thi công Dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan.

Được khởi công vào ngày 20-12-2019 đến nay, Dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan đã thực hiện được một số hạng mục quan trọng.

Cụ thể, đối với gói thầu xây dựng đập tràn, cống lấy nước và thiết bị cơ khí, nhà thầu là Tập đoàn Sơn Hải đã hoàn thiện 20% khối lượng hợp đồng (cụ thể: Hoàn thiện mặt bằng công trình khu vực đầu mối; đắp hệ thống đê quai ngăn dòng để thi công năm thứ nhất; đào mở rộng lòng sông; mặt bằng thi công cọc khoan nhồi; hệ thống trạm trộn). Hiện đã thi công hoàn thiện 108/ 208 cọc khoan nhồi, đồng thời tiếp tục thi công các hạng mục phụ trợ.

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng đang được chủ đầu tư thực hiện nhằm  bảo đảm kế hoạch phục vụ cho thi công dự án.

a
Tập đoàn Sơn Hải báo cáo tiến độ thi công với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác

Qua kiểm tra tiến độ dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan và nghe đơn vị thi công báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, chính quyền địa phương, nhà thầu và các lực lượng chức năng đã khắc phục khó khăn ban đầu để công trình được thi công bảo đảm an toàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm có vai trò, ý nghĩa rất to lớn đối với việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, với mục tiêu giải quyết tình trạng thiếu nước trong khu vực, góp phần cải thiện môi trường sinh thái, an toàn cho vùng hạ du... Vì vậy, việc thi công bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình tốt nhất có thể là vấn đề quan trọng mà chủ đầu tư và nhà thầu cần quan tâm hàng đầu.

a
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà, biểu dương và động viên cán bộ, công nhân Tập đoàn Sơn Hải đang thi công tại công trình thủy lợi Rào Nan.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân đồng thuận với chủ trương của Đảng, Nhà nước và địa phương để dự án được triển khai thuận lợi; tiếp tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng theo đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ thi công dự án...

Chiều cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật đã có buổi làm việc với thị xã Ba Đồn về tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2020.

a
Lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội 5 tháng đầu năm 2020.

Theo báo cáo của UBND thị xã Ba Đồn, 5 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã Ba Đồn tiếp tục ổn định và có bước phát triển.

Thị xã đã hoàn thành thu hoạch vụ đông-xuân 2019-2020 theo đúng kế hoạch với năng suất, sản lượng các loại cây trồng tăng so với cùng kỳ, đặc biệt năng suất lúa đạt 57,75%, tăng 1,32% so với kế hoạch. Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy hải sản tăng khá, đạt 4.837,8 tấn, tăng 9,51% so cùng kỳ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được chỉ đạo thực hiện với mục tiêu có thêm 2 xã về đích NTM trong năm nay. Giá trị tổng sản lượng công nghiệp, ngành nông thôn đạt 453,714 tỷ đồng, tăng 2,18% so với cùng kỳ. Các công trình dự án được đẩy nhanh tiến độ, công tác quy hoạch, quản lý đô thị được quan tâm. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai đồng bộ quyết liệt.

Cũng trong những tháng đầu năm, Ba Đồn đã tập trung phát triển hạ tầng đồng bộ với chỉnh trang đô thị, trong đó ưu tiên hạ tầng vùng Nam, vùng trung tâm và vùng ven biển để tạo động lực cho phát triển. Đồng thời phát triển các dự án quỹ đất, chú trọng thương mại dịch vụ tổng hợp để đáp ứng nhu cầu và nâng cao đời sống của người dân...

a
Lãnh đạo Thị ủy Ba Đồn báo cáo một số công tác trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đẩy nhanh tốc độ phát triển đô thị của Ba Đồn trong thời gian tới.

Lãnh đạo Thị ủy Ba Đồn cũng đã báo cáo một số công tác trọng tâm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đẩy nhanh tốc độ phát triển đô thị của Ba Đồn trong thời gian tới.

Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã và các sở, ngành đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn bất cập còn gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thị xã, đồng thời đề xuất một số vấn đề cần tập trung các giải pháp tháo gỡ để thực hiện trong thời gian tới.

a
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như những đổi mới về tư duy, sự nỗ lực trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đánh giá cao về những tiềm năng trên các lĩnh vực của thị xã Ba Đồn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thị xã tiếp tục tiên phong và có chiến lược trong triển khai các mô hình nông nghiệp sạch ứng dụng công nghệ cao, đưa các giống cây, con mới vào sản xuất, thay đổi tư duy của người nông dân. Đối với khai thác thủy hải sản, tiếp tục vận động ngư dân vươn khơi bám biển và đảm bảo quy định trong quá trình khai thác đánh bắt vùng biển xa; chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm truyền thống.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thị xã cần tiếp tục nỗ lực bảo đảm nguồn thu ngân sách đạt chỉ tiêu đề ra, thực hiện tốt việc giải ngân vốn đầu tư công. Thời gian tới, sẽ có nhiều dự án tiếp tục được triển khai, vì vậy, thị xã cần quan tâm công tác quy hoạch, phát triển hạ tầng đồng bộ, quan tâm tạo điều kiện để triển khai các dự án tạo động lực cho phát triển thị xã trong tương lai. Phân bổ nguồn đầu tư, vận động xã hội hóa để tiếp tục xây dựng nông thôn mới cho các xã vùng Nam.

Bên cạnh đó, thị xã tiếp tục bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự, nhất là an ninh vùng giáo, quan tâm xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh cải cách hành chính; giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại. Chuẩn bị tốt cho tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với các vấn đề được đề xuất tại buổi làm việc của thị xã Ba Đồn.
                                  

      Bùi Thành