icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Không còn công dân nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo

  • 11:01 | Thứ Tư, 08/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 8-4, thông tin từ Tổ tiếp nhận công dân nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo cho biết, từ đầu tháng 4 đến nay, lượng công dân Việt Nam trở về qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo giảm hẳn. Đặc biệt, trong 2 ngày 6 và 7 vừa qua, không có công dân nào nhập cảnh. 
Công dân nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tại Quảng Bình.
Công dân nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tại Quảng Bình.
Theo ghi nhận, những ngày đầu tháng 4 vừa qua tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, lượng công dân trở về quê hương giảm hẳn; nếu như trong ngày 1-4 có 303 công dân nhập cảnh, ngày 2-4 có 82 công dân, ngày 3-4 có 150 công dân, ngày 4-4 có 11 công dân, ngày 5 có 3 công dân thì đến ngày 6 và 7-4 không còn công dân nào nhập cảnh, do Chính phủ Lào tạm thời đóng tất cả các cửa khẩu để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lây lan nhanh trên toàn cầu, từ ngày 18-3-2020, lượng công dân Việt Nam ồ ạt trở về từ các nước trong khu vực Đông Nam Á qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo mỗi ngày hàng trăm người, có ngày lên đến gần 1.000 người, gia tăng áp lực rất lớn đối với công tác phòng chống dịch của tỉnh Quảng Bình. 
 
Nhưng với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chống dịch ngay từ tuyến đầu, các đơn vị chức năng đã khẩn trương hoàn thành các thủ tục cần thiết và bố trí xe đưa đón công dân về các khu cách ly tập trung trong và ngoài tỉnh an toàn. 
Đầu tháng 4, lượng công dân trở về qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo giảm đáng kể.
Đầu tháng 4, lượng công dân trở về qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo giảm đáng kể.
Như vậy, trong vòng 18 ngày qua (từ 18-3 đến 5-4-2020), Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa về các khu cách ly tập trung trong và ngoài tỉnh hơn 7.200 công dân Việt Nam trở về từ các nước Lào, Thái Lan, Cămpuchia qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Số công dân trên chủ yếu quê Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An và các tỉnh, thành phía bắc. 
 
Quảng Bình đã tiếp nhận gần 3.000 công dân về các khu cách ly tập trung của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện giám sát y tế trong vòng 14 ngày theo quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế. Và đến hết ngày 7-4, đã có 1.294 công dân hoàn thành cách ly y tế, khỏe mạnh trở về với gia đình. Hiện tại ở các khu cách ly tập trung của Quảng Bình còn 1.698 công dân đang tiếp tục được giám sát y tế đủ 14 ngày đúng quy định. 
Nội Hà