icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Huyện Bố Trạch: Họp khẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • 21:38 | Thứ Hai, 09/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9-3, huyện Bố Trạch đã tổ chức họp khẩn để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Bố Trạch cũng đề nghị các đơn vị, địa phương theo dõi giám sát tình hình dịch bệnh để có giải pháp thực hiện chủ động với các tình huống.
Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Bố Trạch cũng đề nghị các đơn vị, địa phương theo dõi giám sát tình hình dịch bệnh để có giải pháp thực hiện chủ động với các tình huống.
Ngay khi nắm được thông tin chuyên gia hang động Joshua Brian Bratclay đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17, huyện Bố Trạch đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với ông Joshua Brian Bratclay.
 
Bên cạnh đó, huyện và các cơ quan chức năng cũng tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần; rà soát, nắm bắt tình hình những người có tiếp xúc liên quan với ông Joshua Brian Bratclay; hướng dẫn công tác phòng, chống dịch đối với địa phương, các cơ quan, đơn vị và cá nhân liên quan.
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Bố Trạch cũng đề nghị các đơn vị, địa phương theo dõi giám sát tình hình dịch bệnh để có giải pháp thực hiện phù hợp, đồng bộ, chủ động với các tình huống; kiên quyết, triệt để trong hoạt động giám sát, cách ly; tăng cường các hoạt động truyền thông, xử lý nghiêm các thông tin gây hoang mang, thất thiệt về dịch bệnh.
 
Đối với khách nước ngoài hiện đang theo dõi, cách ly tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch đang giám sát chặt chẽ theo đúng quy định; tiếp tục rà soát những người có liên quan để tiến hành theo dõi sức khỏe…
Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)