icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII

  • 15:41 | Thứ Sáu, 06/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Ngày 6-3, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị liên tịch để bàn, thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dự kiến kỳ họp thứ 13 sẽ tổ chức trong 1 ngày (17-3-2020). Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh dự kiến xem xét, thông qua các nghị quyết gồm: Nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án quỹ đất trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án quỹ đất trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết ủy quyền UBND tỉnh phê duyệt các dự án nhóm C thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh; Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Hạ tầng Quảng trường Trung tâm; Nghị quyết điều chỉnh phụ lục III, IV về phân bổ vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ các chương trình Mục tiêu Quốc gia năm 2020 của Nghị quyết số 84, ngày 12-12-2019 của HĐND tỉnh; Nghị quyết về việc bổ sung kế hoạch thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết bổ sung kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng năm 2020 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về công tác nhân sự;  Nghị quyết về sáp nhập, hợp nhất các thôn thuộc xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, xem xét về nội dung các nghị quyết dự kiến thông qua tại kỳ họp, trong đó tập trung phân tích sự cần thiết, tính pháp lý cũng như việc ban hành các nghị quyết sao cho phù hợp với chủ trương, định hướng chung của tỉnh.

Trên cơ sở ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, kết luận hội nghị, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang cơ bản thống nhất với dự kiến các nghị quyết trình tại kỳ họp bất thường này và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương chuẩn bị tờ trình, dự thảo nghị quyết gửi đến các ban của HĐND tỉnh để thẩm tra. Các ban của HĐND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ tiến hành thẩm tra dự thảo các nghị quyết một cách chặt chẽ, không để sai sót. Các sở, ngành tham mưu nội dung các dự thảo nghị quyết phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị có liên quan phối hợp chuẩn bị chu đáo cho kỳ họp.

N.Mai