icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ủy ban MTTQVN tỉnh: Tổng kết hoạt động các hội đồng tư vấn nhiệm kỳ 2014-2019

  • 14:00 | Thứ Năm, 13/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động các hội đồng tư vấn nhiệm kỳ 2014-2019 do đồng chí Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động tư vấn
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động tư vấn
Nhiệm kỳ 2014-2019, các hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQVN tỉnh đã bám sát chương trình phối hợp thống nhất hành động và kế hoạch công tác hàng năm của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, những nội dung của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị để xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình.
 
Trong quá trình hoạt động, các hội đồng tư vấn đã tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm, tâm huyết; thường xuyên giữ mối liên hệ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và các ban chuyên môn, tham gia các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, nắm bắt và tổng hợp nhiều thông tin, ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ánh đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh.
 
Những hoạt động, đề xuất, kiến nghị của các hội đồng tư vấn có trọng tâm, trọng điểm, có giá trị thiết thực đối với thực tiễn cuộc sống, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác mặt trận thời gian qua. 
 
Tại hội nghị, đại diện các hội đồng tư vấn đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trong thời gian qua và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019-2024. Hội nghị cũng đã thông qua phương án kiện toàn tổ chức và đề án nhân sự các hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQVN tỉnh, nhiệm kỳ 2019-2024.
 
Theo đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh thành lập 3 hội đồng tư vấn, gồm: Hội đồng tư vấn Dân chủ-Pháp luật, Hội đồng tư vấn Văn hóa xã hội và Hội đồng tư vấn kinh tế. Mỗi hội đồng tư vấn có 5 thành viên; trong đó, ban chủ nhiệm hội đồng tư vấn có chủ nhiệm và 1 phó chủ nhiệm.
 
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động tư vấn cho Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2014-2019.
Hiền Chi