icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Trạch: Xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để thực hiện

  • 07:20 | Chủ Nhật, 23/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 21-2, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020
Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020
Năm 2019, trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức song Đảng bộ và nhân dân trong huyện Quảng Trạch đã tăng cường đoàn kết, nhất trí, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ đề ra. 
 
Cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, nhờ đó 12/15 chỉ tiêu cơ bản về kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản xuất 5.650 tỷ đồng, đạt 99,2% kế hoạch, tăng 10,6%. Thu ngân sách đạt 166,5 tỷ đồng, tăng 7,6%; tổng chi ngân sách trên địa bàn 860,04 tỷ đồng, đạt 152,4% kế hoạch, giảm 14,7 % so với năm 2018. Thu nhập bình quân đầu người 35,2 triệu đồng/năm, đạt 103,5% kế hoạch.
 
Trong công tác xây dựng Đảng, cấp ủy các cấp chú trọng việc xây dựng và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Công tác phát triển Đảng được chú trọng. Trong năm 2019, Đảng bộ kết nạp được 175 đảng viên (trong đó có 2 đảng viên người công giáo), xét công nhận đảng viên chính thức cho 215 đồng chí.
Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng
Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng "Trong sạch, vững mạnh" tiêu biểu năm 2019
Mặt trận và các đoàn thể đã bám sát các chủ trương, nhiệm vụ chính trị của huyện để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chấp hành pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, đã tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, nhất là các địa bàn có các vụ việc nổi lên để tuyên truyền, vận động, góp phần xử lý những vấn đề phát sinh ở cơ sở.
Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch trao giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2019).
Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch trao giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2019).
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ huyện trong năm vừa qua, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục như: việc quản lý và tổ chức thực hiện các dự án còn chậm trễ; công tác chuẩn bị đại hội và sắp xếp cán bộ còn lúng túng; tình hình an ninh trật tự còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp...
 
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí lưu ý: cần rà soát lại chương trình, kế hoạch, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện; tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Trung ương về công tác xây dựng Đảng, các chương trình, hành động của tỉnh; chỉ đạo tích cực thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế của huyện; tiếp tục sắp xếp kiện toàn, ổn định tổ chức bộ máy, nhất là bộ máy chính quyền xã Liên Trường sau khi hợp nhất hai xã Quảng Liên và Quảng Trường; triển khai mô hình công an về xã. Về công tác Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIV, cần tăng cường tuyên truyền nội dung văn kiện, quy định, hướng dẫn liên quan đến đại hội. Xây dựng văn kiện đại hội cần chú trọng đến những nét mới, đột phá. Trong công tác nhân sự, cần xem xét kỹ các quy định của Nhà nước. Đặc biệt, cần bảo đảm an ninh trật tự ổn định trước, trong đại hội, không để vấn đề đáng tiếc xảy ra...
 
Tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch đã tặng giấy khen cho 8 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu năm 2019 và 14 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2019).
Đ.Nguyệt