icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

  • 11:08 | Thứ Tư, 19/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 18-2, Đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh về công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng các cấp thuộc Đảng bộ khối, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối CCQ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020- 2025.
Đồng chí Đinh Công Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Đinh Công Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã báo cáo tình hình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp thời gian qua. Theo đó, Ban thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã tổ chức quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 128 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp đến các đảng bộ, chi bộ cơ sở.
 
Đối với công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ khối, đến nay, dự thảo cáo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ Khối CCQ tỉnh lần thứ XIV đã được thông qua lần 1. Tiểu ban nhân sự đã tham mưu cho ban thường vụ, ban chấp hành xây dựng kế hoạch, hướng dẫn công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, đồng thời tiến hành nhận xét, đánh giá, kết luận tiêu chuẩn đối với cán bộ tham gia cấp ủy và quy hoạch để thực hiện quy trình nhân sự Đảng ủy khối nhiệm kỳ 2020-2025. 
 
Tính đến ngày 15-3-2020, toàn Đảng bộ khối có 52 chi bộ trực thuộc của 11 đảng bộ cơ sở tiến hành đại hội điểm. Hiện, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đang tích cực chỉ đạo các đảng bộ cơ sở đẩy nhanh tiến độ chỉ đạo đại hội các chi bộ trực thuộc hoàn thành trước ngày 31-3-2020 để tiến hành đại hội cấp cơ sở. Riêng đối với 2 đảng bộ cơ sở được chọn tổ chức đại hội điểm là Đảng bộ Kho bạc Nhà nước và Sở Tài chính đã đăng ký lịch duyệt đại hội.  
 
Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo tình hình và ý kiến thảo luận của các đại biểu, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả trong công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác chuẩn bị đại hội của Đảng bộ Khối CCQ tỉnh nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng của Ban thường vụ Đảng ủy khối trước mắt là tập trung chuẩn bị tốt cho tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ trực thuộc, tiến tới đại hội Đảng bộ Khối CCQ tỉnh. Trên cơ sở hướng dẫn cụ thể của các chỉ thị, văn bản của cấp trên, cần rà soát lại những nhiệm vụ cần thực hiện để bảo đảm việc chỉ đạo tổ chức đại hội đúng quy định. Trong quá trình chuẩn bị đại hội, cần nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên để kịp thời chỉ đạo giải quyết các vấn đề nổi lên. Công tác nhân sự cần bảo đảm đúng quy trình, bám sát hướng dẫn của cấp trên.
 
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy mong muốn, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất cao để chỉ đạo tổ chức đại hội thành công tốt đẹp. 
Đ.N