icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Các địa phương trong tỉnh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

  • 17:02 | Thứ Hai, 03/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 3-2, các địa phương trong tỉnh tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020).
 
* Tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020) do Thị ủy Ba Đồn tổ chức có sự tham dự của các đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; các đồng chí nguyên là Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy Quảng Trạch cũ và thị xã Ba Đồn qua các thời kỳ…
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.
Tại buổi tọa đàm, đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, từ thực tiễn phong trào cách mạng, Đảng bộ Ba Đồn từng bước trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi trong từng thời kỳ của sự nghiệp cách mạng. Cán bộ, đảng viên trong toàn thị xã luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu lý tưởng, độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
 
Trong giai đoạn phát triển mới, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân thị xã Ba Đồn là rất nặng nề, đòi hỏi cấp uỷ Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và đoàn thể các cấp, mỗi một cán bộ, đảng viên phải phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, nắm bắt thời cơ, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng bộ vững mạnh.
 
Phát huy truyền thống cách mạng, đến nay, thị xã Ba Đồn đã đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế ổn định và có bước tăng trưởng khá, tốc độ tăng giá trị sản xuất năm 2019 đạt 10,65%, thu ngân sách hơn 581 tỷ đồng. Đời sống của người dân trên địa bàn nâng lên đáng kể, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,87%. Cơ sở vật chất, hạ tầng-kinh tế xã hội được đầu tư nâng cấp ngày càng khang trang. Hiện, toàn thị xã có 7/10 xã đạt nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng hiệu lực, hiệu quả; sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp không ngừng được nâng lên.
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2019.
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2019.
Tại buổi tọa đàm, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch cũ của các thời kỳ đã có nhiều ý kiến tâm huyết về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong thời kỳ đổi mới nói chung và của thị xã nói riêng đối với sự phát triển của quê hương.
 
Nhân dịp này, Thị ủy Ba Đồn đã tặng giấy khen cho 7 tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2019.
Lan Chi
* Thành uỷ Đồng Hới long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020).
TP. Đồng Hới tổ chức tòa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
TP. Đồng Hới tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của TP. Đồng Hới.

Cùng dự có các đại biểu lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng lao động; các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của thành phố qua các thời kỳ; đại diện các đảng viên tiêu biểu…
 
Trong không khí phấn khởi, tự hào, đồng chí Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Qua đó, khẳng định vai trò to lớn của Đảng, công lao trời bể của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Đảng bộ TP. Đồng Hới với truyền thống đấu tranh cách mạng luôn gắn liền và là một bộ phận quan trọng trong lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Đến nay, Đảng bộ TP. Đồng Hới đã có 58 tổ chức cơ sở đảng với 11.358 đảng viên. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Đồng Hới đã có những bước phát triển tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển ổn định; các ngành, lĩnh vực duy trì tốc độ tăng trưởng; tổng thu ngân sách vượt dự toán giao; lĩnh vực văn hóa - xã hội có bước tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm; an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng - quân sự được củng cố và tăng cường…
Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đồng Hới tổ chức dâng hoa tại Bia di tích lịch sử “Chi bộ Phố”
Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đồng Hới tổ chức dâng hoa tại Bia di tích lịch sử “Chi bộ Phố”

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, truyền thống hào hùng của những người con quê hương “Hai giỏi”, cán bộ, đảng viên và nhân dân TP. Đồng Hới tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng, đồng sức và sáng tạo thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020, hoàn thành trọn vẹn các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX đã đề ra; tiến hành thành công đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, đóng góp tích cực vào Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…

Trước đó, các vị đại biểu đã dâng hoa tại Bia di tích lịch sử “Chi bộ Phố”. Đây là nơi đã diễn ra sự kiện vô cùng quan trọng đối với phong trào cách mạng ở TP. Đồng Hới.

Tháng 6-1945, Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên của Đảng bộ Đồng Hới được thành lập bí mật tại nhà đồng chí Lê Bá Tiệp (nay là trụ sở khách sạn Đồng Hới), lấy tên là “Chi bộ Phố” với 6 đảng viên. “Chi bộ Phố” ra đời đảm nhiệm vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo phong trào cách mạng Đồng Hới; đồng thời, tạo niềm tin, sức mạnh mới cho các thế hệ yêu nước ở Đồng Hới cùng Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đứng lên khởi nghĩa Tháng Tám, giành chính quyền về tay nhân dân.

N.L

* Đảng bộ huyện Minh Hóa đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020), tuyên dương khen thưởng các đảng viên tiêu biểu giai đoạn 2015-2020.
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa khen thưởng cho các đảng viên có đóng góp tiểu biểu đối với công tác xây dựng Đảng.
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa khen thưởng cho các đảng viên có đóng góp tiểu biểu đối với công tác xây dựng Đảng.
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm vẻ vang của Đảng với nhiều mốc son lịch sử chói lọi. Từ khi ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đấu tranh anh dũng, trải qua nhiều hy sinh gian khổ, đoàn kết để đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.  
 
Cùng với dòng chảy lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Minh Hóa tự hào vì đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp vẻ vang đó. Sáng ngày 25-8-1945, nhân dân Minh Hóa đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền. Từ năm 1947, nhiều chi bộ đảng lần lượt ra đời ở Minh Hóa và lãnh đạo nhân dân xây dựng căn cứ địa vững chắc để phục vụ kháng chiến. 
 
Sau gần 35 năm đổi mới đất nước, đặc biệt sau 30 năm tái lập, huyện Minh Hóa đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Sự linh hoạt, sáng tạo của Đảng bộ huyện Minh Hóa trong việc vận dụng chủ trương, đường lối của Đảng cùng với sự đoàn kết, cần cù, sáng tạo của nhân dân nên Minh Hóa đạt được nhiều kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và tăng trưởng khá, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh qua từng năm (hiện còn 18,34%), quốc phòng an ninh giữ vững. 
 
Tại buổi lễ, Ban thường vụ Huyện ủy Minh Hóa đã biểu dương 29 đảng viên có đóng góp tiêu biểu đối với công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2015 – 2020 và tri ân các bậc lão thành cách mạng, đảng viên có trên 70 năm tuổi Đảng. 
Lâm An
 
* Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tuyên Hóa long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020).
Đồng chí Lê Công Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng ta.
Đồng chí Lê Công Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng ta.
Trong diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Lê Công Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng ta; thành kính tưởng nhớ tới công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tri ân các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối, những chiến sĩ cộng sản kiên trung, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và đồng chí, đồng bào đã hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Hòa cùng dòng chảy của đất nước, ngay từ thời kỳ đầu thành lập (từ năm 1931, với sự ra đời của Chi bộ Bãi Đức, cơ sở Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện), trải qua 2 cuộc kháng chiến, Đảng bộ huyện Tuyên Hóa đã lãnh đạo nhân dân trong toàn huyện tích cực thực hiện "kháng chiến, kiến quốc”, lập nên nhiều chiến công xuất sắc. Ghi nhận những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tuyên Hóa, Đảng và Nhà nước đã tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. 
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ
Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ
Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, Đảng bộ và nhân dân huyện Tuyên Hóa đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và giành được những thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội; quốc phòng, an ninh; xây dựng Đảng; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Từ một huyện miền núi với nền sản xuất tự cấp tự túc, trình độ canh tác lạc hậu, đời sống của các tầng lớp nhân dân còn hết sức khó khăn, Tuyên Hóa đã vươn lên trở thành một trong những huyện có tốc độ phát triển xấp xỉ mức trung bình của tỉnh; đời sống của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 10,5%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 35,2 triệu đồng (tăng 3,6 triệu đồng so với năm 2018). Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Toàn huyện có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ, là năm tiến hành tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Tuyên Hóa cần ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đã đề ra. Cụ thể, Đảng bộ và chính quyền các cấp cần thực hiện đồng bộ, quyết liệt các đột phá chiến lược; phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển nông, lâm, ngư nghiệp và xây dựng nông thôn mới; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; nâng cao năng lực quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước các cấp; thực hiện có hiệu quả các chính sách xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025. 
Dương Công Hợp

 

* Cũng trong ngày 3-2, các cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy Quảng Trạch đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 
Lãnh đạo huyện ủy Quảng Trạch trao Huy hiệu 30 đến 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên.
Lãnh đạo Huyện ủy Quảng Trạch trao Huy hiệu 30 đến 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên.
Tại buổi gặp mặt, các cơ sở Đảng đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng. Trong suốt 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc Việt Nam đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đánh dấu những mốc son chói lọi trong đấu tranh giành lại độc lập tự do, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Cùng với sự lớn mạnh của Đảng, Đảng bộ huyện Quảng Trạch đã không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đoàn kết lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới của đất nước. Đảng bộ huyện luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, không ngừng chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.
Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Tại buổi gặp mặt, các cơ sở Đảng trong huyện đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 là: tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt chỉ thị 05 của Bộ chính trị; xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh; chỉ đạo thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Dịp này, toàn Đảng bộ huyện đã có 71 đảng viên vinh dự được nhận Huy hiệu 30 đến 60 năm tuổi Đảng. 
Đ.Nguyệt