icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bố Trạch cần quyết tâm cao, nỗ lực lớn để tăng tốc trong năm 2020

  • 07:52 | Thứ Tư, 05/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 4-2, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch về thực hiện nhiệm vụ chính trị và tình hình Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Bố Trạch cần có giải pháp và quyết tâm chính trị lớn để tăng tốc trong năm 2020
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Bố Trạch cần có giải pháp và quyết tâm chính trị lớn để tăng tốc trong năm 2020

Năm 2019, Huyện Bố Trạch có 15/19 chỉ tiêu đạt kế hoạch, trong đó có một số chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Huyện đã triển khai sắp xếp các đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp; thành lập thị trấn Phong Nha; thực hiện đề án bố trí công an chính quy đảm nhận các chức danh công an tại 17 xã.

Các chương trình công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy về phòng chống tham nhũng, tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, thực hiện Quy định 01 về trách nhiệm, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao… đạt hiệu quả tích cực.

 Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn hai đơn vị đại hội điểm là Đảng bộ xã Vạn Trạch và Đảng bộ cơ quan UBND huyện, dự kiến đại hội vào giữa tháng 3-2020. Công tác nhân sự đại hội được triển khai khẩn trương, nghiêm túc và bảo đảm quy định, hướng dẫn của cấp trên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội điểm tại xã Vạn Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội điểm tại xã Vạn Trạch

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, huyện Bố Trạch đã triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo đảm cho nhân dân vui tết, đón xuân vui tươi, an toàn, đầm ấm. Huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng và mừng xuân Canh Tý. Công tác an ninh trật tự được bảo đảm. Tình trạng pháo nổ trong dịp tết giảm mạnh. Lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 57 vụ với 62 đối tượng liên quan đến pháo nổ…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bố Trạch đạt được trong năm 2019 cũng như công tác chăm lo Tết Nguyên đán cho nhân dân. Về nhiệm vụ năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Bên cạnh những nhiệm vụ trọng tâm của huyện, ngay từ bây giờ, Bố Trạch phải rà soát lại những lĩnh vực còn chuyển biến chậm, những tồn tại, thiếu sót… từ đó đề ra giải pháp và quyết tâm cao, nỗ lực lớn để tăng tốc trong năm 2020. Trước mắt, huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất đông – xuân, tạo tiền đề cho vụ hè – thu; tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân đánh bắt vùng biển xa; chỉ đạo triển khai một số mô hình trang trại, trồng rừng; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Bố Trạch cần tăng cường phối hợp với Sở Xây dựng quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, xử lý nghiêm những dự án chậm tiến độ theo quy định; quản lý chặt chẽ các dự án đầu tư trên địa bàn…

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona, trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền để người dân hiểu, tránh gây hoang mang. Trong công tác xây dựng Đảng, cần tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là ở những địa bàn trọng điểm. Về công tác nhân sự, cần tiến hành rà soát lại quy hoạch cấp ủy bảo đảm theo quy định, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng; chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị đại hội Đảng ở cơ sở, nhất là đại hội điểm.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm tại Đảng bộ xã Vạn Trạch. Sau khi nghe báo cáo về công tác chuẩn bị đại hội của địa phương, đồng chí đã có các ý kiến chỉ đạo cụ thể, thiết thực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến Đảng bộ và nhân dân xã Vạn Trạch, chúc đại hội điểm thành công tốt đẹp.

N.Mai