icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội Cựu TNXP tỉnh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba

  • 13:56 | Thứ Sáu, 10/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 10-1, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, Trưởng Ban thi đua-khen thưởng tỉnh Mai Xuân Toàn trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh.
Thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Thi đua-khen thưởng tỉnh Mai Xuân Toàn trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh.
Năm 2019, hoạt động của các cấp hội trong tỉnh đã có sự đổi mới về nội dung, sáng tạo, luôn gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhờ làm tốt công tác hội viên và tổ chức cơ sở hội nên chất lượng hội viên, tổ chức hội được nâng lên khá toàn diện. Qua phân tích chất lượng hội viên và cơ sở, trong năm có 95% hội cơ sở vững mạnh, 90% hội viên đạt loại tốt.
 
Các phong trào “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng làm theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Vì nghĩa tình đồng đội”, “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi”, “Câu lạc bộ 1 triệu đồng/hội viên” tiếp tục được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực và có chất lượng.
 
Tuy nhiên, theo đánh giá, hoạt động hội còn thiếu tính toàn diện, một số mặt tổ chức thực hiện chưa hiệu quả, nhất là ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa; phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi" để thoát nghèo chưa mạnh; chưa có biện pháp hiệu quả để giúp cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.
 
Năm 2020, tiếp tục thực hiện phương châm ở đâu có cựu TNXP, ở đó có tổ chức hội; ở đâu có tổ chức hội thì hội ở đó có hoạt động tích cực, hiệu quả, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua do TW hội phát động bằng những việc làm thiết thực, nhất là các hoạt động chính trị-xã hội tại địa phương; chủ động tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các cấp hội cần bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh để phát động các phong trào thi đua phù hợp, đặc biệt là đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện lớn trong năm.
 
Năm 2019, Hội Cựu TNXP tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2014-2019. Cũng tại hội nghị, 5 tập thể và 15 cá nhân được Trung ương Hội Cựu TNXP tặng bằng khen.
D.C.H