icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Gặp mặt kiều bào Quảng Bình về quê đón Tết Canh Tý 2020

  • 08:02 | Thứ Hai, 20/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 19-1, tại thành phố Đồng Hới, Sở Ngoại vụ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt người Quảng Bình đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài trở về quê hương nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc.
Đại diện Hội người Việt Nam tỉnh Udonthani, Thái Lan tặng bức tranh lưu niệm hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Ban tổ chức buổi gặp mặt
Đại diện Hội người Việt Nam tỉnh Udonthani, Thái Lan tặng bức tranh lưu niệm hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho ban tổ chức buổi gặp mặt
Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan, liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và kiều bào trở về từ các nước: Lào, Thái Lan, Séc, Nga, Đức, Mỹ, Hàn Quốc...
 
Thời gian qua, chính quyền tỉnh đã tăng cường tiếp xúc, trao đổi với các tổ chức, hội, đoàn của cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài, tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, thăm hỏi và hoạt động ý nghĩa hướng tới kiều bào. Sự giao lưu giữa kiều bào với nhân dân trong tỉnh trở nên gần gũi và thường xuyên hơn.
 
Tỉnh cũng đã tạo mọi điều kiện thuân lợi cho kiều bào đi lại thăm người thân, du lịch và thực hiện các hoạt động hướng về cội nguồn. Qua các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, kiều bào được hiểu rõ hơn về tình hình trong nước và địa phương; đồng thời, tỉnh cũng nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của kiều bào để từ đó làm tốt hơn các hoạt động hướng đến người Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng ở nước ngoài. 
Tiết mục giao lưu văn nghệ của kiều bào tại buổi gặp mặt
Tiết mục giao lưu văn nghệ của kiều bào tại buổi gặp mặt
Và đã trở thành thông lệ, vào ngày 25 tháng Chạp âm lịch hàng năm, Sở Ngoại vụ tổ chức chương trình “Vui xuân trên quê hương Quảng Bình” nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền tỉnh đối với cộng đồng người Quảng Bình ở nước ngoài, thắt chặt mối quan hệ giữa kiều bào và đồng bào trong nước.
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh đã thông báo một số thành tựu nổi bật về kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2019 và mong muốn bà con kiều bào tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để có cuộc sống ổn định ở nước sở tại; đồng thời luôn hướng về quê hương, tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo... góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp.
Hiền Chi