icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà cán bộ, nhân dân và LLVT khu vực biên giới

  • 08:21 | Thứ Ba, 07/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa qua, đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà, kiểm tra tình hình đời sống, sản xuất, công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của cán bộ, nhân dân xã Tân Trạch và Thượng Trạch (Bố Trạch); các đồn biên phòng, hải quan đóng chân trên địa bàn. Cùng đi có đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và lãnh đạo huyện Bố Trạch.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định tặng quà cho các già làng xã Thượng Trạch.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định tặng quà cho các già làng xã Thượng Trạch.
Đồng chí Cao Văn Định đã đến kiểm tra tình hình đời sống, sản xuất của cán bộ và nhân dân xã Tân Trạch, địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số Bru Vân Kiều và Chứt sinh sống.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Tân Trạch đã đạt được về phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương bám sát kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương để triển khai có hiệu quả công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho đồng bào, trong đó, chú trọng phát triển chăn nuôi, phát huy hiệu quả vai trò của các tổ bảo vệ rừng cộng đồng. Đồng chí Cao Văn Định cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Tân Trạch cần quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và công tác phát triển đảng viên; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên tuyến biên giới; chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội đảng các cấp...
 
Đồng chí Cao Văn Định và đoàn công tác cũng đã trao hơn 2,2 tấn gạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ bà con xã Tân Trạch có một cái Tết ấm no, đủ đầy hơn.
 
Thăm và làm việc với cán bộ và nhân dân xã Thượng Trạch, đồng chí Cao Văn Định vui mừng và phấn khởi trước những đổi thay tích cực trong đời sống của đồng bào, đặc biệt trong việc thay đổi nếp sống, nếp nghĩ, xây dựng đời sống văn hóa, bản làng xanh-sạch-đẹp. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng 17/23 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã tổ chức đại hội thành công...
 
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Thượng Trạch cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức cho đồng bào nhằm xóa bỏ những tập tục lạc hậu, tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước để chủ động vươn lên phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nhằm bảo đảm nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; chú trọng công tác vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh.
 
Đồng chí Cao Văn Định và đoàn công tác cũng đã trao tặng bà con xã Thượng Trạch những phần quà có ý nghĩa và chúc bà con đón một năm mới vui tươi, hạnh phúc.
 
Cùng ngày, đồng chí Cao Văn Định cũng đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Đồn biên phòng Cồn Roàng, Đồn biên phòng Cà Roòng; cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Cà Roòng.
 
Trần Kiên