icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh:

Lấy phiếu tín nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu và ký cam kết thực hiện quy chế văn hóa công sở

  • 14:55 | Thứ Sáu, 13/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 13-12, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh tổ chức hội nghị lấy phiếu tín nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu VKSND tỉnh, 8 đơn vị VKSND cấp huyện, 12 phòng thuộc VKSND tỉnh và ký cam kết thực hiện quy chế văn hóa công sở.
Lãnh đạo VKSND cấp huyện và các phòng của VKSND tỉnh ký cam kết thực hiện quy chế văn hóa công sở.
Lãnh đạo VKSND cấp huyện và các phòng của VKSND tỉnh ký cam kết thực hiện quy chế văn hóa công sở.
Việc lấy phiếu tín nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu của VKSND tỉnh, nhằm thực hiện Quy định số 01-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; tạo sự chuyển biến, đổi mới trong công tác cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt. Đây còn là dịp để đánh giá kết quả thực hiện các nội dung đã cam kết; kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong 2 năm 2018 và 2019.
 
Theo đó, Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo VKSND 2 cấp thực hiện lấy phiếu thăm dò tín nhiệm của Viện trưởng, Phó viện trưởng VKSND tỉnh; Viện trưởng, Phó viện trưởng VKSND cấp huyện; các trưởng phòng, phó trưởng phòng VKSND tỉnh trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Trước đó, ngày 30-3-2016, VKSND tỉnh đã tổ chức ký cam kết đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong 8 đơn vị VKSND cấp huyện và 12 phòng thuộc VKSND tỉnh.
 
Cũng tại hội nghị, VKSND tỉnh đã ban hành và tổ chức ký cam kết thực hiện quy chế văn hóa công sở tại cơ quan, đơn vị trong ngành KSND tỉnh. Việc ban hành quy chế văn hóa công sở tại cơ quan, đơn vị nhằm bảo đảm tính trang nghiêm và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong ngành KSND tỉnh; xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực; hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên, công chức, người lao động trong ngành gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ cương, tận tình thân thiện trong thực thi công vụ.
 
Dương Công Hợp