icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Bình tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, tự tin để phát triển bền vững

  • 14:33 | Thứ Năm, 19/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị,  Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về công tác dân vận trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng năm 2019 vào ngày 19-12.

Tiếp và làm việc với đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương và đoàn công tác có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã báo cáo với đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương và đoàn công tác về công tác dân vận trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng năm 2019.

Theo đó, năm 2019, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đây là năm Quảng Bình đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tỉnh có 19/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong đó có nhiều chỉ tiêu nổi bật như: tốc độ tăng trưởng đạt 7,4%, vượt kế hoạch đề ra và là năm có tốc độ tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay; thu ngân sách đạt 5.180 tỷ đồng, vượt 15,1% dự toán; du lịch và thuỷ sản phục hồi và tăng trưởng mạnh; công tác xúc tiến đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực.

Các lĩnh vực văn hoá-xã hội, y tế, giáo dục, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững tiếp tục được quan tâm và đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai toàn diện, tình hình Đảng bộ và nhân dân ổn định. Quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội giữ vững. Các vụ việc nổi lên được tích cực giải quyết, củng cố niềm tin trong nhân dân đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp.

Đạt được những thành quả quan trọng nêu trên có sự đóng góp tích cực của công tác dân vận. Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã chú trọng tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác dân vận trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được đẩy mạnh và đạt hiệu quả tích cực. Các mô hình dân vận “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” được nhân rộng; chủ đề năm 2019 “Năm dân vận chính quyền” được thực hiện hiệu quả…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu lên một số khó khăn, hạn chế mà tỉnh đang đối mặt cùng các giải pháp khắc phục và nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, các mặt tồn tại hạn chế và đề xuất nhiều kiến nghị, giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao những chuyển biến tích cực và thành tựu quan trọng mà Quảng Bình đạt được trong những năm qua, đặc biệt là từ thời điểm tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Đồng chí đồng tình cao với những định hướng mục tiêu, nhiệm vụ của Quảng Bình trong năm 2020 và nhiệm kỳ mới.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh, Quảng Bình cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, tự tin để phát triển bền vững. Trong triển khai nhiệm vụ, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra giám sát, vai trò người đứng đầu, kiểm soát chạy chức, chạy quyền, trách nhiệm nêu gương, công tác cán bộ, chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở…

Trong công tác dân vận, tập trung chỉ đạo triển khai các văn bản của Đảng liên quan đến công tác dân vận; có các giải pháp để duy trì bền vững các thành tựu đã đạt được. Xác định công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó dân vận chính quyền là trọng tâm nhằm tạo sự đồng thuận, nâng cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Thực hiện tốt những nhiệm vụ nói trên là Quảng Bình đã tạo tiền đề thành công cho năm 2020 và nhiệm kỳ mới.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương, đồng thời cam kết Quảng Bình sẽ không ngừng nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, tự tin vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Ngọc Mai