icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Huyện ủy Bố Trạch: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của nhiệm kỳ trong năm 2020

  • 10:12 | Thứ Tư, 04/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 3-12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bố Trạch khóa XXII tổ chức hội nghị lần thứ 30 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Đinh Hữu Thành phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Hữu Thành phát biểu kết luận tại hội nghị.
Năm 2019, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân nên huyện Bố Trạch đã đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.
 
Trong đó, 15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách vượt dự toán và tăng cao so cùng kỳ (526 tỷ đồng/296 tỷ đồng); sản lượng đánh bắt và nuôi trồng tăng khá và đạt chỉ tiêu đề ra; sản xuất công nghiệp tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn có bước tăng trưởng; hoạt động du lịch, dịch vụ có nhiều chuyển biến tích cực, doanh thu tăng cao; hoạt động văn hóa-xã hội được tổ chức sôi nổi, kịp thời cổ vũ và động viên tinh thần của nhân dân; chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện kịp thời, đời sống của các tầng lớp nhân dân tiếp tục được cải thiện; công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm được thực hiện quyết liệt (hiện tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,03%); quốc phòng-an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện được triển khai tích cực, toàn diện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, huyện đã tập trung chỉ đạo xử lý, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, vấn đề nổi cộm ở từng địa phương, đơn vị; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở, triển khai thực kế hoạch đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị...
 
Tuy nhiên, trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2019, huyện Bố Trạch còn có những hạn chế, đó là: 4/19 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra (gồm: tổng sản lượng lương thực, số xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế, tỷ lệ kết nạp đảng viên); công tác định hướng để phát triển sản xuất còn gặp nhiều khó khăn và lúng túng, nhiều địa phương chưa khai thác được tiềm năng, thế mạnh; an ninh, trật tự có mặt chưa tốt, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp; công tác dân vận, nắm tình hình nhân dân và một số vụ việc chưa hiệu quả...
 
Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ quan trọng năm 2020. Trong đó, Bố Trạch tập trung rà soát kết quả đạt được năm 2019, so sánh, đối chiếu với các chỉ tiêu của nhiệm kỳ, việc chưa đạt, đạt thấp để có giải pháp chỉ đạo sát đúng nhằm hoàn thành chỉ tiêu của nhiệm kỳ trong năm 2020.
 
Một số nhiệm vụ huyện tiếp tục chỉ đạo, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để tiến hành thực hiện ngay sau khi có nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, như: thành lập thị trấn Phong Nha, tiến hành sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã.
 
Huyện chú trọng chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, trước mắt là vụ sản xuất đông-xuân 2019-2020; dự báo và có giải pháp chuyển đổi sớm cơ cấu cây trồng hiệu quả, giảm thiểu tình trạng bỏ đất hoang như vụ hè-thu vừa qua. Đặc biệt, Bố Trạch sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo kế hoạch.
 
Hương Trà