icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

  • 14:13 | Thứ Sáu, 20/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2019), sáng 20-12, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch).

Dự lễ có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể; TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang và Trần Công Thuật thỉnh chuông trước lễ viếng
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh thỉnh chuông trước lễ viếng.
Diễn văn tại lễ viếng đã ôn lại chặng đường lịch sử 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam gắn liền với lịch sử đấu tranh anh dũng của dân tộc.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh lên lễ đài đặt vòng hoa và dâng hương.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh lên lễ đài đặt vòng hoa và dâng hương.

Trong không khí thiêng liêng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đoàn đại biểu lực lượng vũ trang tỉnh đã lên lễ đài đặt vòng hoa, dâng hương và thành kính nghiêng mình trước vong linh các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.
Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Ngay sau lễ tri ân tưởng niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu và toàn thể cán bộ, nhân dân có mặt trong buổi lễ đã kính cẩn dâng hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang.

Các đại biểu kính cẩn dâng hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang
Các đại biểu kính cẩn dâng hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang.

 N.L