icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII

  • 16:42 | Thứ Hai, 23/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 23-12, tại UBND xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Công Toán đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Đại Trạch, Nam Trạch, Lý Trạch, Nhân Trạch, Hoàn Trạch và thị trấn nông trường Việt Trung sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại biểu HĐND và lãnh đạo huyện Bố Trạch.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang trả lời một số kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang trả lời một số kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII và tình hình giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trên địa bàn trong thời gian qua.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh và huyện trong thời gian qua. Cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh, huyện, đồng thời tiếp tục đề xuất, kiến nghị về một số vấn đề như: tình trạng ruộng bỏ hoang tiếp tục diễn ra bởi nhiều lý do, đề nghị đại biểu HĐND tỉnh, huyện nắm tình hình và có các giải pháp chỉ đạo khắc phục; quan tâm xem xét tăng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm; kiểm soát tài nguyên đất đai, việc chuyển nhượng, mua bán bất động sản trên địa bàn; đẩy mạnh phong trào thể thao, thành lập đội bóng đá và có các kế hoạch tham gia các giải thi đấu trong nước; tăng cường quản lý đất nông nghiệp trên địa bàn; đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển; quản lý hiệu quả rừng phòng hộ ven biển…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Hoàng Đăng Quang, đại biểu HĐND huyện Bố Trạch và lãnh đạo địa phương đã trực tiếp trả lời một số kiến nghị của cử tri. Các ý kiến còn lại được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển cơ quan chức năng giải quyết.

N.M

* Ngày 23-12, tại xã Quảng Tiên, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mai Xuân Hạp đã tiếp xúc với cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng trò chuyện với cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng trò chuyện với cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng năm 2019 và kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. 
 
Cử tri thị xã Ba Đồn đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh và đánh giá cao chất lượng kỳ họp HĐND tỉnh vừa qua, đồng thời có một số đề xuất, kiến nghị lên HĐND tỉnh.
 
Cụ thể, cử tri mong muốn các cơ quan, ban, ngành chức năng quan tâm nâng cao chất lượng giải quyết các đơn thư, khiếu nại của nhân dân, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài; tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới; có chính sách thu hút và bố trí việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đại học; công tác chăm lo và thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn thị xã Ba Đồn nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.
 
Một số cử tri còn kiến nghị tỉnh, thị xã quan tâm đầu tư nâng cấp tỉnh lộ 559 đoạn qua xã Quảng Tiên; đầu tư hệ thống đèn tín hiệu, cảnh báo tại các điểm đường ngang giao với đường sắt; việc thực hiện sáp nhập các đơn vị hành chính xã, phường và cơ quan, đơn vị sẽ tạo áp lực lớn cho công tác tổ chức cán bộ, vì vậy, tỉnh cần có kế sách để tháo gỡ nút thắt này; đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án công trình thủy lợi đập Rào Nan và một số ý kiến khác liên quan đến đất đai, tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. 
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri đối với các vấn đề của địa phương. Đồng chí Trần Thắng đã làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo thị xã Ba Đồn, các sở, ban, ngành chức năng liên quan giải quyết kịp thời những kiến nghị của cử tri.
 
Hiền Chi
 
* Chiều 23-12, tại phường Quảng Long, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; Trần Sơn Tùng đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan và thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của cử tri thị xã Ba Đồn.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và giải trình kiến nghị của cử tri thị xã Ba Đồn.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả nội dung kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII và tình hình giải quyết các kiến nghị của cử tri thị xã Ba Đồn thời gian qua.
 
Cử tri thị xã Ba Đồn đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn phường Quảng Phong; tình trạng cấp giấy phép quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập; công tác đền bù giải phóng mặt bằng ở phường Quảng Thuận chưa rõ ràng, minh bạch; đề nghị HĐND các cấp phát huy tinh thần phê bình và tự phê bình, nâng cao chất lượng hoạt động; quy hoạch khu vực nghĩa trang trên địa bàn thị xã Ba Đồn; hỗ trợ kinh phí bê tông hóa tuyến đường làng Thuận Bài, phường Quảng Thuận; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình dự án thoát nước và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã Ba Đồn; quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho lực lượng công an viên ở các xã, phường.
 
Ngoài ra, cử tri còn có nhiều ý kiến liên quan đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; an toàn hành lang giao thông; chỉnh trang đô thị, tình trạng lấn chiếm lề đường 12A...
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã tiếp thu và làm rõ một số vấn đề cử tri thị xã Ba Đồn quan tâm. Những ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Lan Chi
 
* Sáng 23-12, tại hội trường UBND xã Tây Trạch, tổ đại biểu HĐND tỉnh có đại biểu Trần Phong và các đại biểu HĐND huyện Bố Trạch đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.
Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu giải trình kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch
Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu giải trình kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả của kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước.
 
Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận và thông qua 20 nghị quyết quan trọng liên quan về phát triển kinh tế-xã hội, biên chế, dự toán ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công năm 2020 cùng nhiều nội dung quan trọng khác.
 
Cử tri của huyện Bố Trạch bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những kết quả đạt được về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2019 và thành công của kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Bố Trạch đã có những kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề như: tỉnh và huyện cần hỗ trợ kinh phí để nâng cấp công trình thủy lợi, đường giao thông nông thôn trên địa bàn; sớm giải quyết khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường; tăng cường công tác quản lý, giám sát các trang trại chăn nuôi quy mô lớn ở khu vực đầu nguồn hồ Đầu Ngọn (xã Tây Trạch) gây ô nhiễm nguồn nước; tình trạng quá tải ở Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch và việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở một số cơ sở y tế; giải quyết các chế độ chính sách cho người cao tuổi, người có công với cách mạng còn chậm trễ...
 
Sau khi lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bố Trạch đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
Hương Trà

* Ngày 23-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Quang Hải, Dương Thị Chanh, Nguyễn Quang Năm, Lê Thuận Văn, Dương Văn Hùng đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại các điểm tiếp xúc xã Hồng Thủy, Phong Thủy, NgânThủy và Văn Thủy sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Lệ Thủy.

Các Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại điểm tiếp xúc xã Hồng Thủy
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy tại xã Hồng Thủy.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII và việc giải quyết các ý kiến cử tri trên địa bàn.
 
Cử tri huyện Lệ Thủy đã đề xuất những ý kiến như: đầu tư xây dựng, nâng cấp đường, cầu cống để phát triển giao thông nông thôn thuận tiện cho người dân đi lại và phát triển sản xuất; tạo điều kiện cho xe ô tô khách vào đón khách trên quốc lộ 1A thay vì phải ra đường tránh; đề nghị cán bộ, lãnh đạo các cấp lắng nghe nhiều hơn ý kiến của người dân, gần gũi với dân hơn; nâng cao chất lượng đại biểu HĐND các cấp; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khai hoang cho bà con thôn An Định, xã Hồng Thủy. Ngoài ra, nhiều ý kiến liên quan đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, vấn đề đất đai... cũng được cử tri phản ánh.
 
Sau khi nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo địa phương, các sở, ngành đã trả lời một số kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền. Những ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
X.V