icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh

  • 14:08 | Thứ Sáu, 20/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2019), ngày 20-12, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức buổi gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh.
 
Đến dự có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và trên 400 cán bộ cao cấp, chủ trì trong quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.
Trước yêu cầu của sự nghiệp cách mạng, ngày 22-12-1944, tại khu rừng giữa 2 tổng Hoàng Hoa Thám và Trần Hưng Đạo, thuộc Châu Nguyên Bình, nay là xóm Nà Sang, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được thành lập theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam không ngừng lớn mạnh, cùng toàn dân làm nên những kỳ tích trong đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Sau ngày thống nhất, bước vào thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước với nhiều khó khăn thách thức, đòi hỏi vừa phải chú trọng xây dựng, phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng bị chiến tranh tàn phá, vừa phải tập trung xây dựng tiềm lực quốc phòng vững mạnh, bảo đảm giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, sự ổn định về chính trị để phát triển đất nước.
 
Với ý nghĩa đó, ngày 17-10-1989, Ban Bí thư Trung ương Đảng, khóa VI đã ra Chỉ thị số 381, quyết định lấy ngày 22-12 là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời là ngày hội Quốc phòng toàn dân.
Các đại biểu dự buổi gặp mặt
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí đại tá Lê Văn Vỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, những thành quả to lớn sau 30 năm thực hiện ngày hội Quốc phòng toàn dân, chiến công oanh liệt của quân và dân ta qua 2 cuộc trường chinh vĩ đại.
 
Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng vũ trang (LLVT) Quảng Bình nói chung, các đồng chí nguyên cán bộ cao cấp, chủ trì các cơ quan, quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh nói riêng.
 
Thay mặt Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đại tá Lê Văn Vỹ đã bày tỏ sự kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ cha anh đã có nhiều cống hiến cho cách mạng, cho Quân đội, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những người đã đặt nền móng và đóng góp to lớn cho sự phát triển, trưởng thành của LLVT tỉnh nhà. 
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã thông tin đến các đồng chí nguyên cán bộ cao cấp, chủ trì các cơ quan, quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh về tình hình chính trị, thời sự thế giới, khu vực và trong nước; những kết quả nổi bật về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của tỉnh năm 2019.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các đồng chí nguyên cán bộ cao cấp, chủ trì các cơ quan, quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, bằng sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên, nhiều đồng chí đã trở thành tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp, cán bộ chủ trì trong Quân đội, trong số đó có những đồng chí đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.
 
Dù ở bất cứ điều kiện, hoàn cảnh và vị trí công tác nào, các đồng chí đều có quyết tâm cao, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xứng đáng vào sự lớn mạnh của LLVT cả nước nói chung, LLVT Quảng Bình nói riêng.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn với bản lĩnh, uy tín và kinh nghiệm thực tiễn của mình, với tinh thần nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc, các đồng chí cán bộ cao cấp, chủ trì các cơ quan, quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”; tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập, noi theo, góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày thêm giàu đẹp, văn minh.
 
Hiền Chi