icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên Hóa tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị

  • 08:52 | Thứ Bảy, 30/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 29-11, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2019 và công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đinh Công Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, huyện Tuyên Hóa đã đạt được những kết quả tích cực. Dự kiến, kết thúc năm 2019, có 18/19 chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội đạt, vượt kế hoạch đề ra và kế hoạch đến năm 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Trong đó, tổng sản lượng lương thực cả năm đạt 18.648 tấn; thu ngân sách ước đạt trên 62 tỷ đồng, đạt 111,93% kế hoạch. Toàn huyện có 277 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân mỗi xã đạt 14,57 tiêu chí; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 35,2 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 5%, hiện còn 9,54%; quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Cấp ủy các cấp đã tăng cường công tác chính trị tư tưởng, định hướng dư luận xã hội; chú trọng rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ và các chức danh cán bộ, sắp xếp, luân chuyển, điều động, bố trí cán bộ để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng được đẩy mạnh; công tác dân vận được tăng cường.
 
Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, đến thời điểm này, huyện Tuyên Hóa đã hoàn thành quán triệt các văn bản của Trung ương và của tỉnh, thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chọn Đảng bộ xã Châu Hóa và Đảng bộ xã Thanh Thạch để tổ chức đại hội điểm; hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và các chức danh lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025; chỉ đạo các cấp ủy cơ sở hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025...
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2019 và của cả nhiệm kỳ.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thắng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2019 của huyện Tuyên Hóa, đặc biệt là trong điều kiện huyện miền núi còn nhiều khó khăn, thường xuyên chịu ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết, khí hậu.
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, huyện Tuyên Hóa tiếp tục chỉ đạo rà soát tất cả các chỉ tiêu, nhất là các chỉ tiêu chưa đạt hoặc đạt còn thấp và các chương trình hành động trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2019 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Trong năm 2020, huyện tập trung đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, tích cực chuẩn bị cho vụ đông-xuân sắp tới; kiểm soát chặt chẽ bệnh dịch tả lợn châu Phi; tăng cường công tác bảo vệ rừng, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; thực hiện các giải pháp để tăng thu ngân sách, công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản... 
 
Trên lĩnh vực văn hóa-xã hội, huyện nâng cao chất lượng dạy và học, chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong trường học, phòng ngừa dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết; quản lý chặt chẽ xuất khẩu lao động; tiếp tục củng cố quốc phòng-an ninh, làm tốt công tác gọi công dân nhập ngũ.
 
Đồng chí Trần Thắng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền Tuyên Hóa tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; chủ động theo dõi nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân; rà soát, kiện toàn công tác tổ chức, hoàn thiện các văn kiện để tổ chức tốt đại hội điểm và đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ để giải quyết một số kiến nghị, đề xuất của huyện Tuyên Hóa về vấn đề bố trí kinh phí xây dựng hệ thống hạ tầng; các chính sách về cán bộ sau khi thực hiện nghị định sáp nhập các đơn vị hành chính trên địa bàn. 
 
X.Phú