icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quyết liệt thực hiện các giải pháp thu ngân sách

  • 15:31 | Thứ Sáu, 01/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Cục Thuế tỉnh về công tác thu ngân sách năm 2019, ngày 1-11. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Tính đến ngày 31-10, số thu ngân sách tỉnh ước đạt 3.719,8 tỷ đồng, chiếm 101,5% dự toán Trung ương giao và chiếm 86,3% dự toán tỉnh giao. Trong đó, số thu tiền sử dụng đất là 2.068,9 tỷ đồng, đạt 77,6% dự toán Trung ương giao và tăng 6,8% so với cùng kỳ.
Ước số thu ngân sách tính đến ngày 31-12-2019 là 4.957,5 tỷ đồng, đạt 135,2% dự toán Trung ương, đạt 115% dự toán tỉnh giao và tăng 28,6% so với năm 2018.
 
Có được kết quả trên là do Cục Thuế tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và các chính sách về thuế mới ban hành, sửa đổi, bổ sung. Đồng thời, ngành Thuế cũng đã thực hiện tốt việc sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ người nộp thuế của đội ngũ cán bộ ngành Thuế.
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất một số phương án phối hợp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác thu ngân sách năm 2019 và những năm tiếp theo.
 
Về một số giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách những tháng cuối năm 2019, ngành Thuế và các sở, ngành, địa phương thống nhất xác định sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, phân tích cụ thể nguyên nhân làm giảm nguồn thu theo từng địa bàn; quyết liệt thực hiện các giải pháp chống thất thu trên các lĩnh vực, tạo môi trường bình đẳng trong sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ thanh tra, kiểm tra thuế; đôn đốc, giám sát việc kê khai thuế của người nộp thuế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách, thủ tục hành chính về thuế…
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang ghi nhận nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, ngân viên ngành Thuế trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách thời gian qua.
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý ngành Thuế cần quyết liệt thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã đề ra nhằm hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách được giao; tập trung rà soát, đôn đốc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản; chủ động, kiên quyết thực hiện các giải pháp chống thất thu ngân sách, cưỡng chế đối với các doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế; chú trọng thu ngân sách trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu; tăng cường phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương liên quan trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện nghĩa vụ thu, nộp ngân sách…
 
Nguyễn Hoàng