icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Bình giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm Quốc tế Việt - Nga năm 2019

  • 08:51 | Thứ Bảy, 16/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 14 đến 16-11, tại Cung triển lãm Kiến trúc và Quy hoạch xây dựng Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Việt-Nga (Expo Russia-Vietnam 2019).
 
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm quốc tế Việt - Nga năm 2019
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm quốc tế Việt - Nga năm 2019
Đây là sự kiện được tổ chức hai năm một lần với sự hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Zarubezh Expo (Cộng hòa Liên bang Nga).
 
Năm nay, sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt hướng đến kỷ niệm 25 năm ký kết hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga và Kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nga.
 
Triển lãm lần này được tổ chức với quy mô gồm 130 gian hàng. Trong đó, có 100 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ Liên bang Nga, với các sản phẩm và doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm bao gồm: sản phẩm và dịch vụ sáng tạo định hướng xuất khẩu; các dự án tiên tiến của các doanh nghiệp; dự án đầu tư của các vùng/khu vực; các phát minh mới nhất về năng lượng, cơ khí nông nghiệp, vận tải, truyền thông và dữ liệu, công nghiệp hóa chất, y học, dược phẩm… 30 gian hàng của Việt Nam gồm 20 tỉnh, thành phố với các sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu mỗi vùng. 
 
Quảng Bình tham gia 1 gian hàng để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm như: Nấm linh chi các loại (Hợp tác xã sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh), sâm Bố chính (Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm), khoai deo (Công ty TNHH Như Mận), miến dong, hạt tiêu (Hợp tác xã Sinh thái Sông Son), tinh dầu thiên nhiên các loại (Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp Dinh trạm), cao cà gai leo, cao chè vằng, cao lạc tiên (Hợp tác xã sản xuất kinh doanh tổng hợp cây dược liệu Cự Nẫm), tinh bột sắn, tinh bột biến tính (Công ty Cổ phần tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh),  thủy hải sản khô các loại (Hợp tác xã sản xuất, mua bán, chế biến thủy hải sản Vương Đoàn).
 
Trong thời gian diễn ra triển lãm, ban tổ chức sẽ tổ chức các hội nghị bàn tròn theo các chuyên đề: y học và dược phẩm, xây dựng, năng lượng, nông nghiệp và thực phẩm với sự tham gia của lãnh đạo các bộ, nghành liên quan và doanh nghiệp hai bên.
X.Phú