icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" gắn với "Ngày hội văn hóa quân-dân"

  • 15:41 | Thứ Bảy, 02/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 2-11, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự và chung vui "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" gắn với "Ngày hội văn hóa quân-dân" năm 2019 với nhân dân và cán bộ tổ dân phố (TDP) 6, phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới). Cùng dự có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và TP. Đồng Hới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang tặng quà cho TDP6, phường Đồng Sơn
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang tặng quà TDP 6, phường Đồng Sơn.

TDP 6, phường Đồng Sơn có 260 hộ với trên 1.000 nhân khẩu. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, TDP, Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư (KDC) và các thành viên đã phát huy hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và công tác quốc phòng-an ninh.  

Năm 2019, 100% dân số TDP 6 trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên; tỷ lệ hộ khá trở lên chiếm 63%, chỉ có 2 hộ nghèo; gần 97% hộ gia đình được công nhận “Gia đình văn hoá”, trong đó có 37 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu. Với những thành tích đó, TDP 6 đạt danh hiệu “Khu dân cư tiên tiến xuất sắc” và "Khu dân cư văn hoá” nhiều năm liền.

Phát biểu với nhân dân và cán bộ TDP 6, phường Đồng Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" gắn với "Ngày hội văn hóa quân-dân" năm nay được tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Vui mừng trước những kết quả đã đạt được của TDP 6 trên tất cả các lĩnh vực, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân và cán bộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, Ban công tác Mặt trận KDC và các tổ chức đoàn thể TDP 6 tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Đồng Hới trò chuyện với nhân dân TDP6, phường Đồng Sơn
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang và lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, TP. Đồng Hới trò chuyện với nhân dân TDP 6, phường Đồng Sơn.

Ban công tác Mặt trận KDC tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tích cực vận động nhân dân giữ gìn an ninh, trật tự-an toàn xã hội; động viên các tầng lớp nhân dân ở KDC phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; cấp ủy, Mặt trận KDC bám sát cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân để kịp thời động viên các tầng lớn nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà nhân dân và cán bộ TDP 6, phường Đồng Sơn; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, TP. Đồng Hới và phường Đồng Sơn tặng quà các gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và công tác quốc phòng-an ninh năm 2019.

N.Mai