icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới

  • 08:33 | Thứ Sáu, 29/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 28-11, tại UBND phường Phú Hải, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Hân, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và TP. Đồng Hới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại UBND phường Phú Hải.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại UBND phường Phú Hải.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương đã báo cáo với cử tri TP. Đồng Hới về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước năm 2019; kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri TP. Đồng Hới bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả quan trọng của đất nước và của tỉnh đã đạt được trên các lĩnh vực; đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các ĐBQH đã làm tốt vai trò của người đại biểu dân cử trong kỳ họp vừa qua. 

Cử tri TP. Đồng Hới cũng đề xuất, kiến nghị Quốc hội cần quan tâm giải quyết một số vấn đề, như: xem xét, giải quyết bồi thường giải phóng mặt bằng mở rộng quốc lộ 1A cho các hộ dân ở phường Phú Hải; hiện nhiều dự án lớn trên địa bàn thành phố chậm triển khai nên cần có giải pháp thu hồi để tránh tình trạng lãng phí đất đai; điều chỉnh về vấn đề tính độ tuổi cho người cao tuổi và nâng cao chính sách hỗ trợ cho đối tượng này; quan tâm và giải quyết kịp thời chế độ cho nhóm đối tượng người có công bị mất, thất lạc giấy tờ; tăng cường lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng-an ninh ở các xã, phường; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mỹ quan đô thị cho khu vực ven thành phố; thực hiện công tác giám sát đối với lĩnh vực đất đai…
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương thông tin thêm một số chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm làm rõ hơn những vấn đề mà cử tri quan tâm.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương thông tin thêm một số chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm làm rõ hơn những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh, thành phố.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao những ý kiến phản ánh tâm huyết của cử tri. Đồng chí cũng đã thông tin thêm một số chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm làm rõ hơn những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, giải quyết theo quy định. 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương trao quà cho các cựu chiến binh
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương tặng quà các cựu chiến binh.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Đồng Hới, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng nhằm chia sẻ, động viên các gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

N.L