icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII

  • 16:46 | Thứ Ba, 05/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 5-11, tại xã Nam Trạch (huyện Bố Trạch), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm đại biểu: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và huyện Bố Trạch.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội; kết quả triển khai thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2019; báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng sau kỳ họp thứ 10 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đây là kỳ họp quan trọng nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020. Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 12-12). Tại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghe, thảo luận 27 loại báo cáo, xem xét 21 dự thảo nghị quyết và nhiều nội dung quan trọng khác.

Cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh. Đồng thời, cử tri kiến nghị, đề xuất một số vấn đề sau: liên quan đến công tác dồn điền đổi thửa, cử tri xã Đại Trạch kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét để sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ruộng cho hơn 500 hộ trên địa bàn xã.

Về chương trình xây dựng nông thôn mới, cử tri xã Nam Trạch cho rằng, đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của các vùng nông thôn. Là địa phương đã về đích nông thôn mới nhưng hiện nay Nam Trạch vẫn còn gặp khó khăn do một số tuyến đường giao thông, cơ sở vật chất của trụ sở UBND xã đã xuống cấp nhưng chưa có nguồn vốn để nâng cấp sửa chữa; hoạt động xử lý rác thải vẫn còn nhiều vướng mắc.

Trên cơ sở phân tích tình hình thực tế, cử tri các xã Hòa Trạch, Lý Trạch và các địa phương khác trên địa bàn huyện Bố Trạch cũng bày tỏ mong muốn tỉnh và huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí để thực hiện chương trình nông thôn mới, nâng cấp, mở rộng hệ thống giao thông nông thôn và cơ sở vật chất một số trường học. Cử tri xã Lý Trạch đề nghị tỉnh quan tâm cho các xã thực hiện việc khoán kinh phí để có thể hỗ trợ các chế độ cho cán bộ bán chuyên trách; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong chuyển quyền sử dụng đất để làm nhà ở…

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Bố Trạch và chia sẻ với cử tri kết quả đạt được cũng như những khó khăn, tồn tại trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2019. Đồng chí cũng đã trao đổi cụ thể về những ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm đề đạt. Những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, đồng chí Hoàng Đăng Quang yêu cầu lãnh đạo huyện Bố Trạch kiểm tra, rà soát để sớm giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Những ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Ngọc Mai

* Sáng 5-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Phong, Phan Văn Gòn, Nguyễn Trường Sơn, Phạm Thái Quý, Võ Minh Hoài, Phan Văn Mạc đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII tại 3 địa điểm, gồm: xã Cự Nẫm, Thanh Trạch và Đức Trạch.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch tại xã Cự Nẫm.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tiếp thu các ý kiến của cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh 10 tháng năm 2019; nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh dự kiến sẽ xem xét 27 loại báo cáo và thông qua 21 dự thảo nghị quyết cùng nhiều nội dung quan trọng khác.
 
Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri các xã của huyện Bố Trạch đã có những kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề như: tỉnh và huyện cần hỗ trợ kinh phí để nâng cấp một số công trình thủy lợi, đường giao thông nông thôn và các công trình phục vụ công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng trên địa bàn; có giải pháp để bảo đảm an toàn một số tuyến đường ngang dân sinh đi qua đường sắt; sớm giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đền bù giải phóng mặt bằng khu tái định cư ở xã Hưng Trạch; xem xét để tăng giá thuyền tham quan du lịch khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng; điều chỉnh quy hoạch thị trấn Phong Nha trong tương lai và đầu tư nâng cấp chợ Sơn Trạch để xứng tầm với đô thị loại V, bảo đảm cho sự phát triển du lịch bền vững của địa phương... 
 
Đại diện các sở, ngành và chính quyền huyện Bố Trạch đã trực tiếp giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri kiến nghị.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp thu và làm rõ hơn một số vấn đề mà cử tri huyện Bố Trạch quan tâm, các vấn đề còn lại sẽ được tập hợp để HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.
 
Hương Trà
 
* Ngày 5-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải; Trần Văn Tuân, Trương Thị Phương Lan, Dương Thị Chanh, Dương Văn Hùng đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII tại 4 điểm, gồm: xã Hưng Thủy, Lộc Thủy, Thái Thủy và Kim Thủy. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Lệ Thủy.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh 10 tháng năm 2019 và nhiệm vụ những tháng cuối năm; kế hoạch kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

Trước những kết quả đạt được của tỉnh, cử tri huyện Lệ Thủy đã bày tỏ sự vui mừng, đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất như: bất cập trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng; tăng cường công tác phòng chống tham nhũng; giải quyết những vấn đề bức xúc cho nhân dân thấu đáo, hợp tình, hợp lý; phân định rõ ranh giới giữa xã Hưng Thủy và Sen Thủy; ngăn chặn việc tập kết rác thải hai bên quốc lộ 1A; nâng cấp, sửa chữa một số tuyến giao thông nông thôn đang bị hư hỏng, xuống cấp để người dân đi lại thuận lợi; xem lại quy định cấm xe khách lưu thông trên quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy. Ngoài ra, nhiều ý kiến liên quan đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, vấn đề đất đai... cũng được cử tri phản ánh.

Trước những đề xuất của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Lệ Thủy cũng đã trả lời một số kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền. Những ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

X.V

* Ngày 5-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Từ Hồng Sơn, Đậu Minh Ngọc, Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Đức Cường, Phan Thanh Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII tại 2 điểm, gồm: xã Quảng Phú và Quảng Phương. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và huyện Quảng Trạch. 

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Phương
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Phương.
Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã nghe báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, hoạt động của HĐND tỉnh 10 tháng năm 2019 và nội dung giải trình của các sở, ban, ngành, địa phương về những vấn đề cử tri quan tâm trong kỳ tiếp xúc trước.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch đã kiến nghị, đề xuất nhiều vấn đề như: cần chi trả kịp thời chế độ chính sách cho những người có công, đồng thời làm sáng tỏ và xử lý nghiêm các đối tượng hưởng chế độ chính sách giả; đầu tư khu neo đậu tàu thuyền tại địa bàn xã Quảng Đông; nâng cấp cầu và tuyến giao thông các xã Quảng Phú-Quảng Kim-Quảng Hợp; xem xét, giải quyết chế độ chất độc da cam cho thế hệ thứ 3; đầu tư cơ sở hạ tầng cho 52 hộ dân thuộc diện di dãn dân ở thôn Vân Tiền, xã Quảng Lưu; xử lý các trường hợp sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích; quan tâm dạy nghề cho người dân vùng nông thôn...
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Trạch và các sở, ban ngành đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị. Những ý kiến còn lại được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
Đ.N
 
* Ngày 5-11, tại xã Hồng Hóa và Hóa Hợp, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa; Đinh Thị Chuẩn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.
Đại biểu HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Minh Hóa.
Đại biểu HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Minh Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh 10 tháng năm 2019; nội dung, chương trình, kế hoạch kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII; truyền đạt nội dung trả lời của các sở, ban, ngành liên quan đối với những kiến nghị của cử tri huyện Minh Hóa đã đề xuất tại kỳ họp trước...
 
Cử tri huyện Minh Hóa bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Cử tri cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh, đồng thời đóng góp ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề, như: cấp đất ở, đất sản xuất, công tác rà soát hộ nghèo, hỗ trợ làm nhà ở cho người có công.
 
Hiện, trên địa bàn các xã Hồng Hóa, Xuân Hóa, Hóa Phúc, Hóa Tiến… có nhiều thôn vẫn chưa có đường bê tông hoặc nhiều tuyến đường đã xuống cấp, đề nghị bố trí kinh phí để làm, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc ở địa bàn diễn biến phúc tạp, đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp và hỗ trợ nhân dân phòng chống. Cử tri xã Hồng Hóa đề xuất huyện tăng cường cán bộ có năng lực về công tác ở xã để hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo…
 
Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình những ý kiến thuộc thẩm quyền, các kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp để chuyển đến các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết.
 
Phan Phương