icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 12

  • 17:08 | Thứ Năm, 07/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7-11, tại UBND xã Quảng Trung, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Mai Xuân Hạp đã tiếp xúc với cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.
Hiền Chi Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng và đại biểu HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng và đại biểu HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 10 tháng năm 2019 và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
Cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn đã có một số đề xuất, kiến nghị lên HĐND tỉnh liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội, việc thực hiện các chế độ chính sách tại địa phương. Cụ thể, cử tri băn khoăn về việc thực hiện chế độ chính sách đối với lực lượng Trưởng công an xã đủ thời gian công tác trên 15 năm; đề nghị nâng cao hiệu quả và chất lượng giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân; việc quy hoạch hệ thống giao thông vùng Nam thị xã Ba Đồn; tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật cho các xã đã về đích nông thôn mới; có cơ chế phù hợp tạo điều kiện cho các xã triển khai thủ tục đấu giá đất và cấp quyền sử dụng đất.
 
Cử tri còn quan tâm đến tiến độ triển khai dự án công trình thủy lợi đập Rào Nan và bày tỏ kỳ vọng dự án sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân; một số vấn đề về phòng chống tham nhũng; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, lực lượng thanh niên xung phong...
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri đối với các vấn đề của địa phương. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị; đồng thời chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo thị xã Ba Đồn, các sở, ban, ngành chức năng liên quan giải quyết kịp thời những vấn đề cử tri kiến nghị, quan tâm.
 
Hiền Chi

* Ngày 7-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Minh Đề, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Vĩnh; Phạm Thị Duyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII tại hai điểm, gồm: xã Nam Hóa và Ngư Hóa. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện Tuyên Hoá và đông đảo bà con cử tri.  

Các Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại xã Ngư Hóa
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại xã Ngư Hóa.
Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 10 tháng năm 2019; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
Cử tri huyện Tuyên Hóa bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời có những đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho người có công; chế độ cho người bị nhiễm chất độc da cam; tranh chấp và đền bù thiệt hại về đất đai; xử lý các đơn thư tố cáo chưa được giải quyết. 
 
Cử tri cũng đề nghị được hỗ trợ kinh phí sửa chữa các đập thủy lợi trên địa bàn xã Nam Hóa để đảm bảo công tác tưới tiêu; đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông nối xã Ngư Hóa và Quảng Hợp (huyện Quảng Trạch)...
 
Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các ngành và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp và trình lên kỳ họp sắp tới.
 
X.Phú
 
* Chiều 7-11, tại phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; Trần Sơn Tùng đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan và thị xã Ba Đồn.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn tại phường Ba Đồn.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn tại phường Ba Đồn.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh 10 tháng năm 2019; nội dung, chương trình, kế hoạch kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước.
 
Cử tri thị xã Ba Đồn đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: quan tâm, có giải pháp để nhân dân phường Quảng Thọ được hưởng nguồn nước sạch; tăng cường công tác bảo vệ rừng phòng hộ, rừng ven biển; tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn còn nhiều phức tạp; cần làm rõ tình trạng cấp đất trái phép trên địa bàn phường Quảng Thọ; siết chặt công tác quản lý đất đai trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Ngoài ra, cử tri còn có nhiều ý kiến liên quan đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; an toàn hành lang giao thông; quy hoạch nghĩa địa... cũng được cử tri phản ánh. 
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã tiếp thu và làm rõ một số vấn đề mà cử tri thị xã Ba Đồn quan tâm, những ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Lan Chi