icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 12

  • 19:14 | Thứ Tư, 06/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 6-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Chung đã tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XVII tại 3 địa điểm: phường Nam Lý, Hải Thành và xã Thuận Đức. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới tại phường Hải Thành.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới tại phường Hải Thành.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 10 tháng năm 2019; dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XVII.

Cử tri TP. Đồng Hới đã bày tỏ phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng thời kiến nghị một số vấn đề, như: kịp thời thẩm định, giải quyết các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; đầu tư khắc phục sạt lở bờ biển và bồi lấp ở cửa sông Nhật Lệ; xem xét để có chế độ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn; cần xử lý tình trạng gây ô nhiễm môi trường do nước thải ở phía Bắc đường Lê Thành Đồng và dọc tuyến đường Đồng Hải; kết quả công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh cần thông tin minh bạch cho nhân dân biết; triển khai, mở rộng đường Trương Pháp theo quy hoạch của tỉnh…
 
Cử tri còn tham gia ý kiến đề nghị tỉnh và thành phố cần quan tâm đầu tư nâng cấp các tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng trên địa bàn thành phố; tiếp tục nghiên cứu, xem xét tinh gọn các thủ tục hành chính trong hoạt động đăng ký quyền sử dụng đất; tăng cường và siết chặt công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là thời điểm cuối năm; cần xem xét để có mức thu phí xử lý nước thải sinh hoạt phù hợp với thực tiễn của người dân…
 
Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và địa phương đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của cử tri; đồng thời, tiếp thu và làm rõ hơn một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị, một số các vấn đề khác sẽ được tập hợp để HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.
 
N.L