icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên Hóa: Triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2019

  • 08:55 | Thứ Ba, 08/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7-10, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV-2019.
Huyện Tuyên Hóa triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2019
UBND huyện Tuyên Hóa triển khai nhiệm vụ quý IV-2019
Trong quý III-2019, do thời tiết nắng hạn kéo dài, dịch tả lợn châu Phi và lũ lụt đầu tháng 9 nên sản lượng, năng suất của vụ lúa hè-thu, một số loại hoa màu và ngành chăn nuôi của huyện Tuyên Hóa giảm so với kế hoạch.
 
Tuy nhiên, nhìn chung tình hình phát triển kinh tế-xã hội ở Tuyên Hóa khá ổn định, duy trì được tốc độ tăng trưởng. Tổng sản lượng lương thực vụ hè-thu đạt trên 3.500 tấn, cả năm 18.648 tấn, đạt kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 12,5% so với cùng kỳ, ước đạt gần 250 tỷ đồng; thu ngân sách hơn 49 tỷ đồng, đạt 88,7% kế hoạch năm. 
 
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực, bình quân đạt 14,1 tiêu chí/xã. Hiện, Tuyên Hóa đang tập trung nguồn lực chỉ đạo các xã Phong Hóa, Hương Hóa phấn đấu cán đích nông thôn mới cuối năm 2019.
 
Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ. Toàn huyện hiện có 53/70 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt hơn 75%. Quốc phòng-an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Tại hội nghị, đại biểu các địa phương và các phòng, ban chức năng huyện Tuyên Hóa đã tập trung trao đổi và thảo luận về thuận lợi, khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt nhiệm vụ trong những tháng cuối năm.
 
Theo đó, một số nhiệm vụ trọng tâm được triển khai như: tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả đề án phát triển nông nghiệp; tập trung các giải pháp tái đàn sau dịch bệnh; đẩy nhanh các dự án tái tạo quỹ đất; tăng cường quản lý trật tự an toàn xã hội, nắm bắt những vấn đề nổi cộm để kịp thời xử lý; tiếp tục thực hiện các quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao...
 
X.Phú