icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP. Đồng Hới: Ủng hộ gần 1,1 tỷ đồng Quỹ "Vì người nghèo"

  • 09:22 | Thứ Sáu, 18/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 17-10, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới và Ban vận động quỹ "Vì người nghèo" thành phố tổ chức lễ phát động Quỹ "Vì người nghèo" năm 2019 với chủ đề "Chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau". Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

Năm 2018 và 9 tháng năm 2019, TP. Đồng Hới đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đạt trên 2,4 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 34 ngôi nhà "Đại đoàn kết" và kinh phí sản xuất cho 70 hộ. 

Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao hỗ trợ 6 hộ nghèo xây nhà Đại đoàn kết
Đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao hỗ trợ 6 hộ nghèo xây nhà "Đại đoàn kết".

Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã phát động, kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Qua đó, tạo nguồn lực giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, người cận nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cộng đồng nghèo đặc biệt khó khăn, vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng của thiên tai.

Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” thành phố tối thiểu 1 ngày lương; đối với người dân từ 20.000 đồng-30.000 đồng; các hộ kinh doanh buôn bán từ 50.000 đồng; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trích một phần quỹ phúc lợi ủng hộ thông qua Quỹ “Vì người nghèo” hoặc trực tiếp giúp đỡ người nghèo; đối với cộng đồng dân cư, phát huy tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ thêm về kinh phí, vật liệu, ngày công... khi các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở hoặc có các hình thức hỗ trợ hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất, giống cây trồng, vật nuôi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh...
Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ nhà ở cho 8 hộ nghèo ổn định cuộc sống
Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ nhà ở cho 8 hộ nghèo ổn định cuộc sống.

Ngay trong lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ trực tiếp và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố năm 2019 với số tiền gần 1,1 tỷ đồng.

Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã hỗ trợ 6 hộ nghèo xây nhà "Đại đoàn kết" với trị giá 40 triệu đồng/nhà; Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ 8 hộ nghèo xây nhà "Đại đoàn kết" với trị giá 20 triệu đồng/nhà và trao tặng 20 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. TP. Đồng Hới cũng đã khen thưởng 8 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2018.
 
N.L