icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP. Đồng Hới: 26 thí sinh tham gia hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019

  • 13:48 | Thứ Tư, 02/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong 2 ngày 30-9 và 1-10, Thành ủy Đồng Hới tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019. Tham gia hội thi có 26 thí sinh đến từ các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã đến dự.

Đồng chí Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới trao giải nhất cho thí sinh đến từ Đảng bộ Trường THPT Đồng Hới.
Đồng chí Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới trao giải nhất cho thí sinh đến từ Đảng bộ Trường THPT Đồng Hới.

Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: xây dựng đề cương thuyết trình gửi về trước cho Ban tổ chức; thi thuyết trình với thời gian không quá 25 phút về chuyên đã đăng ký; bốc thăm chọn thành viên Ban giám khảo đặt câu hỏi trực tiếp về các vấn đề liên quan đến nội dung dự thi của thí sinh và trả lời trong 5 phút.

Theo đó, các phần thi tập trung chủ yếu vào các nội dung, như: Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chuyên đề năm 2019 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 05-NQ/TU của Thành ủy Đồng Hới về thực hiện nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2016-2020; các vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế được dư luận xã hội quan tâm thời gian gần đây...

Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019 là dịp để thí sinh ở các đơn vị, địa phương trao đổi, học tập kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng thuyết trình, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tuyên truyền những thông tin thời sự chính thống, bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đồng thời, góp phần làm chuyển biến nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng về vị trí, vai trò của công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong thời gian tới.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thi sinh; thí sinh Đào Thị Hải Yến, Đảng bộ Trường THPT Đồng Hới đoạt giải nhất hội thi.

N.L