icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị liên tịch chuẩn bị kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII

  • 08:06 | Thứ Tư, 23/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 22-10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch để bàn, thống nhất nội dung, chương trình, kế hoạch kỳ họp thứ 12 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2019) của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Dự kiến kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 12-12). Kỳ họp sẽ nghe, thảo luận 27 loại báo cáo của HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các cơ quan tư pháp, Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan chức năng khác. Kỳ họp cũng sẽ xem xét 22 dự thảo nghị quyết và nhiều nội dung quan trọng khác.

Dự kiến từ ngày 5 đến ngày 8-11, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp xúc cử tri tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đầu tháng 12-2019, HĐND tỉnh sẽ tổ chức họp báo để thông báo nội dung, chương trình cụ thể của kỳ họp đến các cơ quan thông tin đại chúng, định hướng các nội dung tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp.

Để kỳ họp đạt chất lượng cao, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã phân công thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết; thời gian gửi các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết; công tác chuẩn bị, phục vụ kỳ họp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII là kỳ họp quan trọng nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020, là năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020.

Do vậy, để kỳ họp đạt chất lượng cao, các sở, ngành liên quan cần làm tốt công tác chuẩn bị các tài liệu liên quan đến những nội dung sẽ được đưa ra bàn thảo tại kỳ họp.

Cụ thể: các sở, ngành cần tham mưu, giúp UBND tỉnh rà soát lại tiêu đề và chuẩn bị các báo cáo, tờ trình đảm bảo chất lượng, tiến độ và đúng quy định pháp luật; làm tốt công tác thẩm định các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp; bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện nhằm tham mưu, tổ chức phục vụ tốt mọi hoạt động liên quan đến kỳ họp, hội nghị trước kỳ họp và thực hiện một số nhiệm vụ được giao khác.

Liên quan đến chương trình kỳ họp, đồng chí Hoàng Đăng Quang cũng yêu cầu tăng thời gian thảo luận về các chuyên đề; phát huy quyền chất vấn của các đại biểu đối với lãnh đạo các sở, ngành về những vấn đề được cử tri quan tâm.

N.Mai