icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và tổng kết đợt thi đua đặc biệt

  • 15:07 | Thứ Sáu, 25/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 25-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (27-10-1989 - 27-10-2019) và tổng kết đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh, 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi, 30 năm ngày thành lập Hội CTĐ tỉnh.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; các đồng chí: Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh hội qua các thời kỳ và cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ trong tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng các đồng chí cán bộ lãnh đạo tỉnh Hội qua các thời kỳ nhân dịp 30 năm Ngày thành lập Hội
Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng các đồng chí cán bộ lãnh đạo tỉnh hội qua các thời kỳ nhân dịp 30 năm ngày thành lập Hội.

Qua 30 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Hội CTĐ đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và mục tiêu nhiệm vụ của tổ chức Hội để triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội trên địa bàn. 

Cụ thể, Hội CTĐ đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động lớn, thu hút đông đảo cán bộ hội viên và nhân dân tham gia, như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", “Mỗi  tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Ngân hàng bò"... ; kết nối và vận động nguồn nội lực triển khai nhiều hoạt động phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, như: xây dựng nhà CTĐ, nhà phòng tránh thiên tai, phòng học tránh lũ, hỗ trợ hệ thống cung cấp nước sạch... ; thực hiện công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân với các mô hình sáng tạo, như:  “Bếp ăn tình thương”, “Điểm sơ cấp cứu TNGT”, khám bệnh và cấp phát thuốc miến phí cho đồng bào vùng khó khăn, vùng dân tộc...
 
Đặc biệt, Hội CTĐ đã tích cực tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức có hiệu quả công tác vận động HMTN. Nhờ đó, năm đầu triển khai (năm 2004) toàn tỉnh tiếp nhận 35 đơn vị máu, đến nay đã tiếp nhận trên 11.000 máu/năm…
Hội CTĐ đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt
Hội CTĐ đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của các thế hệ cán bộ Hội CTĐ và những kết quả hoạt động Hội CTĐ đã triển khai trong 30 năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, Hội CTĐ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào, cuộc vận động xã hội nhân đạo, trong đó, chú trọng nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu để thu hút nhân dân, đoàn thể, các ngành cùng tham gia; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về thiên tai và kỹ năng ứng phó với thiên tai cho nhân dân; tham mưu tổ chức tốt vận động HMTN trong các chiến dịch, các sự kiện hàng năm; kết nối, vận động nguồn lực và tổ chức tốt các hoạt động hợp tác với các cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước liên quan đến hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh…

Nhân dịp này, Hội CTĐ đã khen thưởng cho 19 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh, 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi, 30 năm ngày thành lập Hội CTĐ tỉnh.

Hội CTĐ các địa phương đăng ký hưởng ứng thực hiện phong trào“Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020
Hội CTĐ các địa phương đăng ký hưởng ứng thực hiện phong trào“Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội CTĐ đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020. Trên cơ sở đó, Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đã đăng ký hưởng ứng thực hiện phong trào với trên 12.000 suất quà có tổng trị giá trên 3,6 tỷ đồng dành cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020.

N.L