icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh

  • 20:40 | Thứ Ba, 15/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 15-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và huyện Lệ Thủy.

Các ĐBQH trao xe đạp cho các em học sinh ở xã Phú Thủy.
Các ĐBQH trao xe đạp cho các em học sinh ở xã Phú Thủy.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 21-10 đến 21-11-2019. Tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV dự kiến thông qua 11 dự án luật, 1 nghị quyết; cho ý kiến đối với 8 dự án luật và xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh.

Tại hội nghị, cử tri huyện Lệ Thủy đã có một số kiến nghị, đề xuất gồm: cần quan tâm đến đời sống sản xuất cho nhân dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; sớm hoàn thành công trình cầu và đường liên xã Phú Thủy; cần đầu tư các công trình nước sạch trên địa bàn; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công, đối tượng hưu trí; cần hạn chế việc luân chuyển cán bộ chủ chốt cấp huyện; tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ quản lý cấp xã. Ngoài ra, cử tri cũng đã nêu nhiều ý kiến liên quan đến chế độ đất đai, chế độ chính sách cho người có công.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đã trả lời một số ý kiến tại hội nghị. Những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tiếp thu, xem xét để trình lên Quốc hội và các bộ, ngành xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở thuộc diện chính sách, hộ nghèo và 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

X.V

* Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và huyện Quảng Ninh.

Các ĐBQH đang tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh.
Các ĐBQH đang tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến một số nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; xem xét lại chế độ phụ cấp cho các cán bộ thôn; tình trạng công trình thủy lợi hồ Rào Đá ở xã Trường Xuân ngày càng thiếu nước, ảnh hưởng đến việc sản xuất của bà con; cân nhắc kỹ lưỡng khi tăng tuổi nghỉ hưu; tăng cường công tác phòng chống ma túy, thực phẩm bẩn.

Cử tri cũng bày tỏ bức xúc trước tình trạng trang trại lợn của Công ty Buntaphan ở xã Trường Xuân gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống trong vùng; một số bất cập trong việc giao đất lâm nghiệp…

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo xã, huyện và ĐBQH đã trả lời một số ý kiến. Những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tiếp thu để chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành xem xét, giải quyết .

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở thuộc diện chính sách, hộ nghèo và 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Quảng Ninh.

V.H