icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ủy ban Trung ương MTTQVN: Khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến

  • 15:24 | Thứ Hai, 09/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9-9, Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức hội nghị trực tuyến khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận đến hết năm 2019.
 
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Quảng Bình có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh. 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao năng lực quản lý, điều hành của cơ quan Ủy ban MTTQVN các cấp, phục vụ tốt việc tổ chức hội nghị trong hệ thống MTTQVN, từ tháng 8-2019, Ủy ban Trung ương MTTQVN đã tiến hành lắp đặt hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến tại các điểm cầu Ủy ban MTTQVN các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn và các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN đã khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của MTTQVN.

Phát biểu chỉ đạo về triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận đến hết năm 2019, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn trân trọng gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, chính quyền các địa phương đã quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức thành công Đại hội MTTQVN các cấp trong thời gian qua.

Đến nay, 63/63 tỉnh, thành phố đã hoàn thành Đại hội MTTQ các cấp và trong các ngày từ 18 đến 20-9 sẽ tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Vì vậy, thời gian tới, Mặt trận các cấp cần tập trung triển khai các nhiệm vụ tuyên truyền trước, trong và sau đại hội.

Theo đó, từ nay đến cuối năm, Mặt trận các cấp cần tập trung ưu tiên thực hiện các công việc liên quan nhằm tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN  lần thứ IX, như: tăng cường các hoạt động vì người nghèo “Để không ai bị bỏ lại phía sau”; vận động nhắn tin ủng hộ người nghèo; tôn vinh các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các gương điển hình tiên tiến giúp đỡ người nghèo; triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để tiếp tục đi học; tập trung các hoạt động để mọi nhà, mọi người, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo được đón Tết Nguyên đán vui tươi đầm ấm; tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày thành lập MTTQVN, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và nhiều hoạt động khác…

Tại hội nghị, Ủy ban Trung ương MTTQVN đã hướng dẫn việc tổ chức các đoàn đại biểu về tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN  lần thứ IX, việc quản lý và sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của MTTQVN.

Hiền Chi