icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2019

  • 14:48 | Thứ Sáu, 13/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-9, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả vận động, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" và công tác an sinh xã hội từ tháng 10-2018 đến tháng 9-2019, triển khai kế hoạch năm 2019.
 
Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại hội nghị.

Từ tháng 10-2018 đến tháng 9-2019, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của 257 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Công tác vận động ủng hộ Quỹ ở cấp tỉnh đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cán bộ, công nhân, viên chức các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn bằng việc tham gia ủng hộ 1 ngày lương.

Với tổng nguồn quỹ nói trên, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chi hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 83 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo, hỗ trợ xây dựng các công trình thiết yếu cho cộng đồng nghèo, giúp học sinh học tập, thăm và tặng quà cho hộ nghèo trong dịp lễ, Tết...

Đối với nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện và cơ sở, đã vận động, tiếp nhận được trên 12,6 tỷ đồng; trong đó chi hỗ trợ xây dựng mới 77 nhà ở và sửa chữa 46 nhà ở cho hộ nghèo, giúp 193 hộ nghèo phát triển sản xuất, 226 người nghèo khám chữa bệnh, giúp 281 học sinh nghèo vươn lên trong học tập và thăm, tặng quà nhân dịp lễ, Tết cho người nghèo.

Công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội được các tổ chức thành viên trong khối Mặt trận tích cực triển khai với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực. Qua đó, giúp cho hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền các cấp chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tập trung thảo luận về những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” nhân ngày Quốc tế chống đói nghèo 17-10 và chương trình lễ phát động “Chung tay vì người nghèo” và tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân cũng đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban vận động tỉnh trực tiếp vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.

H.Chi