icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình và Tòa án nhân dân tỉnh Khăm Muộn (Lào):

Hội đàm và ký kết bản ghi nhớ hợp tác

  • 14:39 | Thứ Hai, 16/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 16-9, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Bình và TAND tỉnh Khăm Muộn (nước CHDCND Lào) tổ chức hội đàm và ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác TAND tỉnh Khăm Muộn, do ông Bun-Mi-Mong-Khăm-Sẻng, Chánh án TAND tỉnh Khăm Muộn làm trưởng đoàn. Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dự buổi hội đàm. 
Lãnh đạo TAND 2 tỉnh ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Tòa án 2 tỉnh
Lãnh đạo TAND hai tỉnh ký kết bản ghi nhớ hợp tác.
Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác TAND tỉnh Khăm Muộn nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa TAND Tối cao hai nước Việt Nam-Lào, nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa TAND hai tỉnh trong công tác đấu tranh, phòng chống, xét xử tội phạm và thực hiện ủy thác tư pháp.
 
Đây là dịp để Tòa án hai tỉnh trao đổi, giao lưu, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tiễn xét xử, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống và xét xử tội phạm xuyên quốc gia.
 
Ngoài ra, chuyến thăm là cơ hội để TAND hai bên hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của hai địa phương, nhằm phục vụ cho công tác xét xử và tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân vùng biên giới.
 
Tại buổi hội đàm, lãnh đạo Tòa án hai tỉnh đã trao đổi, cung cấp thông tin về cơ cấu tổ chức bộ máy của hai Tòa án; thông báo những kết quả nổi bật mà TAND hai tỉnh đã đạt được trong 8 tháng năm 2019, đồng thời trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xét xử, nhất là các vụ án liên quan đến công dân của hai tỉnh.
 
Trên cơ sở các nội dung và cơ chế hợp tác mà TAND cấp trên của hai nước đã cam kết, lãnh đạo TAND hai tỉnh nhận thấy, hai bên tiếp tục tăng cường sự hiểu biết pháp luật, văn hóa tư pháp của mỗi bên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân vùng biên giới hai tỉnh; kịp thời trao đổi thông tin có liên quan đến công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm xuyên biên giới; thực hiện tốt các quy định về hợp tác tương trợ tư pháp trong việc tống đạt và ủy thác tư pháp; tăng cường tương trợ tư pháp trong các lĩnh vực hình sự, đấu tranh, phòng chống và xét xử các loại tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là án về ma túy, dân sự, góp phần giữ vững an ninh trật tự trong khu vực, cũng như ở các địa phương vùng biên giới của hai tỉnh.
 
Dương Công Hợp