icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kịp thời tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề nảy sinh ở cơ sở

  • 15:04 | Thứ Tư, 18/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18-9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội quý III năm 2019. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng phát biểu tại hội nghị.
Quý III năm 2019, công tác tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến rõ nét và đạt được những kết quả nổi bật. 
 
Các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội đã tích cực, chủ động, tiếp tục có nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, phối hợp chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nội dung công tác, nhất là tập trung thực hiện chủ đề công tác dân vận năm 2019: “Hướng về cơ sở, phát huy vai trò vận động nhân dân của chi đoàn, chi hội” gắn với thực hiện chủ đề công tác dân vận của Ban Dân vận Trung ương và Ban cán sự Đảng Chính phủ về “Năm dân vận chính quyền” 2019.
 
Đáng chú ý là công tác dân vận của chính quyền các cấp có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Các cơ quan, ban, ngành, UBND các cấp đã chủ động trong xây dựng kế hoạch, triển khai có hiệu quả các nội dung trọng tâm công tác dân vận, quan tâm chỉ đạo xây dựng nhiều mô hình chính quyền các cấp, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo đồng thuận trong xã hội, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong triển khai thực hiện công tác dân vận ở các đơn vị, địa phương; việc giải quyết những vấn đề nổi lên và đề xuất những giải pháp cần tập trung thực hiện để hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác dân vận năm 2019. 
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng nhấn mạnh về những kết quả nổi bật, cũng như tồn tại, hạn chế của công tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội quý III năm 2019.
 
Về nhiệm vụ quý IV năm 2019, đồng chí Trần Thắng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội tăng cường bám sát cơ sở, các địa bàn để nắm chắc tình hình nhân dân, kịp thời tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề nảy sinh ở cơ sở.
 
Trong đó, tập trung công tác dân vận trong khắc phục hậu quả do bão, lũ vừa qua tại các địa bàn, nhất là ở Minh Hóa, Tuyên Hóa để giúp nhân dân sớm ổn định đời sống và sản xuất; đồng thời chủ động các phương án phòng, chống, khắc phục đối phó với thiên tai trong mùa mưa lũ đang tiếp diễn; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án lớn của tỉnh.
 
Các địa phương, cơ quan, đơn vị căn cứ vào kế hoạch đã ban hành, rà soát các nội dung công tác để đẩy mạnh thực hiện chủ đề công tác năm 2019. Theo đó, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, sự chủ động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội để đẩy mạnh các hoạt động về cơ sở; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn, chi hội ở các địa phương, đơn vị, nhất là các địa bàn, đơn vị có tổ chức chi đoàn, chi hội yếu kém, các địa bàn dân tộc, tôn giáo, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
 
Hiền Chi