icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chủ động nắm chắc tình hình an ninh trật tự, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, lĩnh vực

  • 14:06 | Thứ Sáu, 20/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20-9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính quý III năm 2019. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 
Tham dự có các đồng chí: Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng phát biểu kết luận hội nghị.
Quý III năm 2019, các cơ quan trong Khối Nội chính và Ban Nội chính Tỉnh ủy đã bám sát các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của tỉnh, của ngành để triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc nổi lên về an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo. Công tác quốc phòng-an ninh, cải cách tư pháp, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. 
 
Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở. Việc triển khai thực hiện các biện pháp giữa phòng và chống ngày càng đồng bộ. Nhờ đó, kết quả phòng, chống tham nhũng tiếp tục chuyển biến trên nhiều mặt. Trách nhiệm của các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, các đoàn thể được tăng cường.
 
Các hoạt động thanh tra, kiểm tra tiếp tục được tăng cường. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện một số sai sót và có yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục. Trong quý III năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã hoàn thành 1 cuộc kiểm tra; đang tiến hành 1 cuộc kiểm tra và 1 cuộc giám sát đã được triển khai trong quý II năm 2019; thành lập đoàn để thực hiện 1 cuộc kiểm tra và 1 cuộc giám sát theo kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019 đã được phê duyệt.
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, lực lượng chức năng đã tập trung thảo luận, làm rõ về kết quả thực hiện giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác điều tra, xét xử các vụ án; phòng chống tham nhũng; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng nhấn mạnh về những kết quả đạt được cũng như mặt hạn chế của công tác nội chính thời gian qua.
 
Để tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong những tháng cuối năm 2019, đồng chí Trần Thắng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; chủ động nắm chắc tình hình an ninh trật tự, khiếu nại, tố cáo trên từng địa bàn, từng lĩnh vực; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi lên tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định về an ninh trật tự, nhất là các vụ việc liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh.
 
Đồng chí Trần Thắng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho Ban Nội chính Tỉnh ủy, các ban, ngành, lực lượng chức năng trong triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18-2-2019 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.
 
Đối với cấp uỷ, tổ chức đảng các cấp, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tập trung xác minh, giải quyết các vụ việc xảy ra có dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng trên địa bàn; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử trong phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng.
 
Các lực lượng chức năng duy trì nghiêm các biện pháp sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình, phối hợp hiệu quả, quản lý chặt chẽ hai tuyến biên giới, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý các tình huống, nhằm giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn; chú trọng bảo đảm an ninh, trật tự các vùng chiến lược, địa bàn trọng điểm, không để xảy ra các vụ việc gây mất ổn định an ninh, trật tự dẫn đến phát sinh thành điểm nóng, phức tạp.
 
Hiền Chi