icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trường Chính trị tỉnh-Trường Chính trị-Hành chính tỉnh Khăm Muộn: Hội đàm và ký kết chương trình hợp tác

  • 09:20 | Thứ Năm, 22/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 21-8, Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội đàm, trao đổi kinh nghiệm và ký kết chương trình hợp tác với Trường Chính trị-Hành chính tỉnh Khăm Muộn (Lào). Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Trường Chính trị tỉnh và Trường Chính trị-Hành chính tỉnh Khăm Muộn.
Trường Chính trị tỉnh và Trường Chính trị-Hành chính tỉnh Khăm Muộn ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Trường Chính trị tỉnh và Trường Chính trị-Hành chính tỉnh Khăm Muộn ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Tại buổi hội đàm, đại diện lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh đã trao đổi với đoàn công tác của Trường Chính trị-Hành chính tỉnh Khăm Muộn về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình và hoạt động của Trường Chính trị tỉnh năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019.
 
Cụ thể, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức 57 lớp đào tạo, bồi dưỡng với số lượng hơn 4.250 học viên.
 
Để chủ động triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng, lãnh đạo nhà trường đã chú trọng xây dựng kế hoạch công tác trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị và yêu cầu thực tế trên địa bàn tỉnh.
 
Nhà trường cũng đã chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo và tích cực chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng hướng dẫn thực hành và kỹ năng xử lý tình huống, đồng thời kết hợp phương pháp dạy học truyền thống với phương pháp giảng dạy tích cực, tạo tính chủ động cho người học, từng bước nâng cao chất lượng trong từng giờ giảng, bài giảng.
 
Sau khi trao đổi, bàn bạc, hai nhà trường đã thống nhất ký kết chương trình hợp tác trong thời gian tới với nội dung: Hai bên tiếp tục trao đổi các hoạt động và hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau theo tinh thần, nội dung biên bản đoàn lãnh đạo cấp cao hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn đã ký; ngoài chủ trương chung của lãnh đạo hai tỉnh, hai trường sẽ có kế hoạch hợp tác, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong một số hoạt động chuyên môn; năm 2021, Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình sẽ sang thăm và làm việc với Trường Chính trị-Hành chính tỉnh Khăm Muộn.
 
Lan Chi