icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường cơ hội hợp tác giữa Quảng Bình và Thái Lan

  • 13:54 | Thứ Năm, 15/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 15-8, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Hiệp hội Doanh nghiệp Thái-Việt (BAOTV), do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện BAOTV cho biết, BAOTV đã trải qua 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, đã có hơn 10 chi hội ở các tỉnh và thành phố, như: Bangkok, Udon Thani, Nong Khai, Xakon Nakhon, Khon Kean, Nongbua Lamphu…; với hơn 500 doanh nghiệp Việt Kiều là hội viên và kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau: chuỗi siêu thị, nhà hàng; công nghiệp chế biến, chế tạo; xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản; kinh doanh dịch vụ khách sạn; dịch vụ giáo dục và đào tạo…

Đại diện BAOTV cho biết, từ ngày 27 đến 30-9, tại TP. Udon Thani, Thái Lan, BAOTV sẽ phối hợp với BAOOV tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan-Việt Nam quốc tế mở rộng. Hội nghị là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm sản phẩm, xúc tiến thương mại, trao đổi công nghệ nhằm tăng cường giao thương, trao đổi, kết nối và hình thành mạng lưới giữa doanh nghiệp Việt ở trong nước với các doanh nghiệp Thái Lan, doanh nghiệp kiều bào tại khắp các châu lục.

Dự kiến, hội nghị có trên 100 gian hàng với hơn 500 doanh nhân, đại diện doanh nghiệp tới từ Việt Nam cùng hàng trăm doanh nhân kiều bào, doanh nhân Thái Lan sẽ tham dự sự kiện và triển lãm. BAOTV mong muốn, lãnh đạo và các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Bình sẽ tham gia các hoạt động của hội nghị này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giới thiệu với BAOTV về các tiềm năng, lợi thế về kinh tế-xã hội; chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí cảm ơn lời mời của BAOTV và khẳng định hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan-Việt Nam quốc tế mở rộng là cơ hội tăng cường việc hợp tác giao thương, trao đổi, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư giữa Quảng Bình và các tỉnh, TP. ở Thái Lan. Đồng chí yêu cầu các sở: Du lịch, Kế hoạch-Đầu tư, Công thương… nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh có kế hoạch, chủ trương phù hợp để tham gia hội nghị…

Lê Mai